Thị xã Ba Đồn: Tập huấn tuyên truyền, hướng dẫn các nội dung của Luật Thủy sản 2017

  • 09:07 | Thứ Tư, 21/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Phòng Kinh tế UBND thị xã Ba Đồn vừa tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các nội dung quy định của Luật Thủy sản 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành cho 130 ngư dân của 11 xã, phường trên địa bàn.

Tại hội nghị tập huấn, ngư dân 11 xã, phường của thị xã được cán bộ của Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Bình quán triệt những nội dung mới trong Luật Thủy sản 2017, như: Quy định về đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản; khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản; quỹ bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; đăng ký đối với việc nuôi trồng các đối tượng thủy sản chủ lực; cấp phép nuôi trồng thủy sản trên biển và hạn ngạch trong khai thác thủy sản...

Hội nghị tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động khai thác thủy sản gắn liền với bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền trên các vùng biển xa. Đồng thời, giúp cho bà con ngư dân nắm bắt được những quy định của pháp luật, cũng như các chính sách về hỗ trợ trong hoạt động khai thác thủy sản, từ đó hiểu và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia khai thác thủy sản trên biển.

Hồng Sâm-Hải Long
(Đài TT-TH Ba Đồn)