Thị xã Ba Đồn: Đẩy mạnh quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai

  • 09:55 | Thứ Ba, 06/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã thực hiện hiệu quả công tác quản lý đất đai, bảo vệ môi trường, nỗ lực thực hiện Nghị quyết số 06/NQ-HĐND ngày 25-7-2018 của HĐND thị xã Ba Đồn khóa XIX về công tác quản lý, sử dụng đất, cho thuê đất đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thị xã.

Theo đó, công tác quản lý, sử dụng đất của các dự án trên địa bàn luôn được UBND thị xã quan tâm chỉ đạo theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Công tác quản lý Nhà nước về đất đai có nhiều tiến bộ, trong đó, Phòng Tài nguyên môi trường, UBND các xã, phường và các cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được pháp luật quy định đã bám sát Luật đất đai, Luật đầu tư và các văn bản pháp luật có liên quan để hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư đến nghiên cứu, đầu tư.

Thời gian qua, công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn TX. Ba Đồn có nhiều tiến bộ.
Thời gian qua, công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn TX. Ba Đồn có nhiều tiến bộ.

Từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn thị xã đã có 15 dự án đầu tư đi vào hoạt động, tăng thu cho ngân sách thị xã, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Công tác quản lý sử dụng đất, cho thuê đất trên địa bàn thị xã cơ bản phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, đáp ứng nhu cầu phát triển của các ngành, lĩnh vực và thu hút nhiều dự án đầu tư trong và ngoài thị xã.

Việc thực hiện các thủ tục giao đất, cho thuê đất cơ bản đúng thẩm quyền, đúng đối tượng, phù hợp với quy định pháp luật về đất đai, thời gian thực hiện được rút ngắn so với trước. Đa số các dự án sau khi được giao đất, cho thuê đất đã triển khai thực hiện và đưa vào khai thác, sử dụng.

Từ đó, hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật được đầu tư ngày càng đồng bộ; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ trọng công nghiệp, thương mại và dịch vụ tăng; từng bước hình thành các đô thị mới, thay đổi bộ mặt nông thôn, đóng góp lớn vào thu ngân sách của thị xã.

Thị xã Ba Đồn đang tích cực tăng cường quản lý Nhà nước về đất đai, sử dụng đất; đồng thời, phân công cán bộ theo dõi các địa bàn nắm bắt chặt chẽ diễn biến quá trình quản lý, sử dụng đất, việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất trong quá trình sử dụng đất, xây dựng công trình để sớm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các sai phạm.

Lan Anh