Minh Hóa: Đẩy mạnh trồng rừng kinh tế

  • 10:34 | Thứ Năm, 29/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Xác định lâm nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống cho nhân dân, huyện Minh Hóa tích cực vận động người dân trồng rừng kinh tế.

Trên cơ sở tận dụng lợi thế về đất đai, Minh Hóa đã chỉ đạo và ban hành chính sách hỗ trợ phát triển lâm nghiệp phù hợp với tiềm năng của từng vùng. Hiện nay, người dân Minh Hóa đã và đang khai thác tiềm năng kinh tế rừng, tập trung trồng những loại cây đem lại hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập, như: cây tràm, cây keo lai nuôi cấy mô, cây dược liệu, cây mây, cây chuối…

Huyện đã thực hiện chuyển đổi linh hoạt từ trồng cây có giá trị kinh tế thấp sang trồng rừng gỗ lớn, cây keo nuôi cấy mô, các loại cây bản địa, cây dược liệu xen kẽ với diện tích đất rừng khoanh nuôi bảo vệ nhằm làm giàu rừng và bảo đảm sinh kế cho người dân.

Từ năm 2016 đến nay, toàn huyện đã trồng được hơn 10.000 ha rừng kinh tế, trong đó, có 16 mô hình cây hỗn loài với các giống cây có giá trị kinh tế cao, như: dỗi, lim, huê, keo lai nuôi cấy mô..., với diện tích 16 ha tại 13/16 xã, thị trấn.

Năm 2018, toàn huyện trồng được 3.320 ha rừng, đạt 100,6% kế hoạch; trong 8 tháng đầu năm 2019, bà con đã trồng mới trên 556 ha rừng, khai thác trên 16.000 ster gỗ rừng trồng. Trên địa bàn huyện đã xuất hiện hàng trăm hộ dân có thu nhập từ 50-200 triệu đồng nhờ mô hình kinh tế trồng rừng.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)