.

6 tháng đầu năm, khách quốc tế tăng 31% so với cùng kỳ

.
08:40, Thứ Ba, 02/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - 6 tháng đầu năm 2019, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt 2.450.000 lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 133.200 lượt, tăng hơn 31%.

Tour Tham quan quần thể các danh lam thắng cảnh và các làng nghề truyền thống của Công ty Oxalis
Tour tham quan quần thể các danh lam thắng cảnh và các làng nghề truyền thống của Công ty Oxalis.

Để thu hút khách du lịch, ngành Du lịch đã tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường trong và ngoài nước, như: xúc tiến du lịch tại Hoa Kỳ với 2 sự kiện nổi bật là chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood thu hút được sự tham dự của gần 100 các đạo diễn, nhà làm phim hàng đầu thế giới; quảng bá du lịch Quảng Bình tại hội chợ du lịch thường niên lớn nhất Hoa Kỳ và Bắc Mỹ là New York Times travel show thu hút được gần 3.000 lượt khách, trong đó làm việc trực tiếp với gần 500 đối tác và khách du lịch.

Đây là lần đầu tiên một điểm đến tại Việt Nam tổ chức chương trình quảng bá tại Hollywood và Hoa Kỳ, tạo được ấn tượng sâu sắc với khách du lịch về điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, đặc biệt là hang Sơn Đoòng, một trong những điểm đến đáng mơ ước nhất năm 2019.

Chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình vào dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên tại Hà Nội đã thu hút được sự quan tâm của báo chí cũng như độc giả trong nước và quốc tế.

Công viên Ozo thu hút sự quan tâm của du khách thời gian qua.
Công viên Ozo thu hút sự quan tâm của du khách thời gian qua.

Với nhiều sản phẩm du lịch mới ra đời, khách du lịch có thêm nhiều sự lựa chọn khi đến với Quảng Bình. Nhiều sản phẩm du lịch được đưa vào thử nghiệm, như: “Tham quan quần thể các danh lam thắng cảnh và các làng nghề truyền thống”, “Khám phá tộc người Vân Kiều, khe Nước Lạnh tại xã Trường Xuân và xã Ngân Thủy”.

Một số địa chỉ du lịch thu hút sự khách du lịch như công viên Ozo và các địa chỉ du lịch cộng đồng: trang trại hữu cơ Đồng Soi, cánh đồng hoa hướng dương (xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch)...

Thời gian tới, ngành Du lịch sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình, lễ hội, đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch hiện có và hình thành các sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn.

Mục tiêu đặt ra trong năm 2019, du lịch Quảng Bình sẽ đón 4,5 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế từ 250.000 đến 300.000 lượt.

Diệu Hương

,