.

Quảng Ninh: Doanh thu từ du lịch đạt trên 18 tỷ đồng

.
07:57, Thứ Hai, 24/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện Chương trình hành động của Ban Thường vụ Huyện ủy về đẩy mạnh thu hút và phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2016-2020, thời gian qua, hoạt động du lịch, dịch vụ trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã có những chuyển biến tích cực, nhất là du lịch biển và du lịch tâm linh.

Du lịch tâm linh trên địa bàn huyện Quảng Ninh có những chuyển biến tích cực. Ảnh: Đ.Vân

Du lịch tâm linh trên địa bàn huyện Quảng Ninh có những chuyển biến tích cực.

Ảnh: Đ.Vân

Nhiều dự án du lịch được đầu tư xây dựng và đi vào khai thác, đáp ứng nhu cầu của du khách thập phương. Huyện đã xây dựng đề án du lịch sinh thái và phát triển du lịch tại khu vực cộng đồng người Vân Kiều, đầu tư khai thác khu du lịch sinh thái khe Nước Lạnh…

Từ đầu năm 2019 đến nay, huyện Quảng Ninh đã đón hơn 68.000 lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có 2.300 lượt khách lưu trú; đưa tổng doanh thu du lịch đạt trên 18 tỷ đồng.

Thời gian tới, huyện Quảng Ninh sẽ chú trọng đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, khuyến khích nâng cấp các cơ sở lưu trú du lịch, xây dựng khách sạn nghỉ dưỡng; phát triển cơ sở vui chơi giải trí, thể thao, dịch vụ ăn uống, thương mại; khôi phục các làng nghề thủ công truyền thống tạo điểm tham quan cho khách du lịch.

Huyện chú trọng phát triển giao thông đường bộ, đường thủy, nhất là các trục giao thông chính kết nối các tour, tuyến du lịch của địa phương và các bến đường thủy nội địa tại các điểm tham quan; đồng thời, chú trọng công tác bảo đảm vệ sinh môi trường...

Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)

,