.

Điện lực Đồng Hới: Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

.
08:35, Thứ Hai, 24/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Điện lực Đồng Hới hiện đang triển khai các cổng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các kênh ngân hàng trên địa bàn thành phố Đồng Hới. Đây là nỗ lực nhằm thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Quảng Bình về đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đa dạng các phương tiện và dịch vụ thanh toán, mang lại tiện ích, thuận tiện cho khách hàng.

Năm 2018, trên địa bàn thành phố Đồng Hới, số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là 14.712 khách hàng, chiếm tỷ lệ 32,33%. Năm 2019, Công ty giao chỉ tiêu 25.400 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ khoảng 55%.

Để hoàn thành kế hoạch giao, Điện lực Đồng Hới đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, như: phát động thi đua sâu rộng, giao chỉ tiêu cụ thể cho toàn thể CBNV Điện lực tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè... trả tiền điện tự động; làm việc với các tổ chức ngân hàng để thống nhất một số nội dung liên quan về thu hộ, chuyển hình thức thanh toán của khoảng 3.261 khách hàng đến nộp tại ngân hàng qua hình thức tự động, hỗ trợ chi phí phát hành thẻ khi tạo tài khoản cho khách hàng tại ngân hàng, đề nghị ngân hàng cài đặt thời gian quét thẻ ATM tự động...

Tất cả các ngân hàng đều thống nhất đẩy mạnh phối hợp triển khai các nội dung trên cùng Điện lực. Từ ngày 16-6-2019, các ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, Sacombank sẽ bố trí nhân viên đến các điểm thu của Điện lực, Bưu điện để cùng vận động khách hàng sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, Điện lực Đồng Hới còn tận dụng các tổ chức thu hộ để thanh toán tự động, như: Momo, Điện máy Xanh, siêu Thị, trung tâm thương mại…; làm việc với Viettel Quảng Bình để tiếp tục triển khai ví Vietpay; bố trí nhân viên của Viettel đến thu qua ví tại điểm thu Điện lực. Đơn vị tập trung chỉnh trang lại về cơ sở vật chất tại các điểm thu tiền điện để triển khai dịch vụ khách hàng tốt hơn.

Anh Đào

,