.

Chú trọng thực hiện công tác cắm mốc ranh giới đất nông, lâm nghiệp

.
16:42, Thứ Tư, 05/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã tập trung chỉ đạo Văn phòng đăng ký đất đai chuyển thông tin địa chính đối với diện tích đất do các công ty nông, lâm nghiệp sử dụng để xác định nghĩa vụ tài chính các đơn vị phải nộp sau khi rà soát đất.

Đến nay, việc chuyển thông tin địa chính đã được thực hiện bảo đảm theo đúng quy định. Nhiều lâm trường, công ty nông nghiệp như: Công ty CP Việt Trung; Công ty Lệ Ninh, Lâm trường Kiến Giang, Lâm trường Minh Hóa... đã nghiệm thu hoàn thành.

Ngoài ra chỉ tính riêng trong tháng 5-2019, Sở TN-MT đã tiến hành cấp 4 giấy chứng nhận đất cho Công ty TNHH MTV LCN Bắc Quảng Bình tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch; trình UBND tỉnh quyết định cho Công ty TNHH MTV LCN Bắc Quảng Bình thuê đất tại xã Quảng Hưng và Quảng Đông huyện Quảng Trạch; đồng thời trình UBND tỉnh phương án sử dụng đất đối với các công ty nông, lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh để bàn giao về địa phương.

Thời gian tới, Sở TN-MT tiếp tục chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành có liên quan phối hợp xây dựng phương án sử dụng đất và tổ chức thực hiện đối với diện tích thu hồi của các công ty nông, lâm nghiệp bàn giao về UBND cấp huyện.

Th.H

,