.

Bố Trạch: Đầu tư trên 6,5 tỷ đồng thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm

.
15:15, Thứ Bảy, 08/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 7-6, tin từ UBND huyện Bố Trạch cho biết, thực hiện chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là OCOP), đến nay Bố Trạch đã hoàn thành kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn toàn huyện.
 
Huyện cũng đã xác định sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc từ địa phương, đặc biệt là đặc sản vùng, miền có tính độc đáo, có gia tăng giá trị, không ảnh hưởng xấu đến môi trường và các sản phẩm dịch vụ dựa trên thế mạnh về văn hóa, di tích, thắng cảnh, môi trường của địa phương để phát triển.
Một số mặt hàng OCOP trên địa bàn Bố Trạch đã tiếp cận với người tiêu dùng.
Một số mặt hàng OCOP trên địa bàn Bố Trạch đã tiếp cận với người tiêu dùng.
Trong giai đoạn 2019-2020, huyện Bố Trạch quyết định đầu tư hỗ trợ trên 6,5 tỷ đồng tập trung xây dựng 5 nhóm sản phẩm, trên cở sở nâng cấp các nhóm sản phẩm có khả năng đạt 2-3 sao theo tiêu chuẩn OCOP. Trong đó, năm 2019, huyện đầu tư trên 4,3 tỷ đồng và năm 2020 là 2,2 tỷ đồng; chủ yếu hỗ trợ phát triển sản phẩm hoặc nâng cấp sản phẩm cũ.
 
Các sản phẩm được đầu tư hỗ trợ trong giai đoạn này, gồm: nước mắm, tiêu, nấm sạch, dầu lạc, gạo nước hai, miến dong, hải sản khô và hải sản đông lạnh, trà cà gai leo túi lọc, cao cà gai leo, cao chè vằng, nón lá dừa thêu ren, mộc mỹ nghệ...
 
Hiện, Bố Trạch đang tập trung phát triển sản phẩm OCOP đáp ứng về số lượng, gia tăng về giá trị, bảo đảm tiêu chuẩn Việt Nam và từng bước chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ xuất khẩu, đồng thời xác định, lựa chọn một số sản phẩm chủ lực của huyện để tập trung củng cố, nâng cấp, phát triển thành sản phẩm OCOP cấp tỉnh.
 
Hương Trà
,