.

Vẽ bản đồ hỗ trợ du khách khi đến tham quan Quảng Bình

.
08:33, Thứ Tư, 10/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Anh Nguyễn Thanh Tùng (SN 1986), trú tại số 4 Nguyễn Biểu, TP. Đồng Hới cùng các cộng sự vừa vẽ hoàn thành bản đồ du lịch nhằm hỗ trợ du khách khi đến tham quan tại các địa điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Bản đồ du lịch của anh Tùng và các cộng sự với mục đính chính là để cung cấp cái nhìn tổng thể về các hoạt động du lịch hiện tại cho khách du lịch.
Bản đồ du lịch hỗ trợ du khách khi đến tham quan Quảng Bình.

Chia sẻ với phóng viên, anh Tùng cho biết, bản đồ này, bao gồm 1 bản đồ phục vụ du lịch bằng xe đạp, xe máy trong TP. Đồng Hới và 1 bản đồ kết hợp giữa TP. Đồng Hới, Phong Nha và các điểm đến khác trong tỉnh bằng xe máy. Bản đồ được thiết kế rõ ràng, sinh động với những thông tin chỉ dẫn chi tiết, phản ánh đầy đủ vị trí địa lý, các điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí và thể hiện khoảng cách giữa các điểm du lịch…

“Khi khách du lịch đến với TP. Đồng Hới hay Phong Nha, đặc biệt là đối với du khách nước ngoài, thì họ có rất ít thông tin điểm đến tham quan, những nơi phong cảnh đẹp hoặc hoạt động vui chơi giải trí, nên làm ảnh hưởng đến kế hoạch tham quan của du khách. Vì thế, thời gian lưu trú của khách không được lâu, đây là thất thoát lớn cho địa phương.

Bởi vậy, việc xây dựng bản đồ du lịch và những thông tin trong bản đồ du lịch do tôi cùng các cộng sự xây dựng với mục đích chính là cung cấp cách nhìn tổng thể về các hoạt động du lịch hiện tại cho khách du lịch, qua đó góp phần tăng thời gian lưu trú của khách du lịch tại địa phương.

Bản đồ này đang mang tính cá nhân, nhưng tôi đã chia sẻ cho các đơn vị dịch vụ du lịch khác để chỉnh sửa, sử dụng và được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của những đơn vị này. Tôi sẽ cố gắng phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh để chỉnh sửa, hoàn thiện bản đồ nhằm phục vụ du khách tốt hơn…”, anh Tùng cho biết thêm.

Được biết, anh Tùng hiện là chủ các cơ sở Barefoot Homestay, Buffalo Beach Bar, Buffalo Hostel and Pub (TP. Đồng Hới). Trước đây, Tùng từng làm việc tại dự án bảo tồn và phát triển du lịch bền vững Phong Nha, dự án phát triển du lịch bền vững tiểu vùng Mê Kông và quản lý khách sạn Easy Tiger Hostel ở Phong Nha.

Hiện bản đồ của Tùng đang được in, phát miễn phí cho một số hãng taxi, xe điện du lịch trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Ngọc Hải

,