.

Khó khăn giải ngân một số chương trình tín dụng chính sách

.
08:57, Thứ Tư, 24/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, ngay từ đầu năm 2019, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đã phân giao nguồn vốn cho các tổ chức chính trị-xã hội ở địa phương. Bên cạnh các chương trình tín dụng ưu đãi sau khi phân giao được giải ngân kịp thời và đúng kế hoạch thì một số chương trình gặp khó khăn trong công tác giải ngân.

Đó là chương trình: cho vay phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi theo Quyết định 2085/ QĐ-TTg (huyện Minh Hóa được phân giao 3 tỷ đồng); trồng rừng sản xuất, phát triển chăn nuôi theo Nghị định 75/2015/NĐ-CP (huyện Minh Hóa 1 tỷ đồng, Lệ Thủy 1 tỷ đồng); nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP với số tiền 20 tỷ đồng.

Các cán bộ tín dụng tích cực hướng dẫn cho người dân các thủ tục cần thiết nhưng bà con vẫn không đủ điều kiện được giải ngân nguồn vốn
Cán bộ tín dụng NHCSXH tỉnh hướng dẫn người dân các thủ tục vay vốn

Được biết, nguyên nhân dẫn đến việc khó khăn trong giải ngân là do các tổ chức trong mạng lưới sau khi rà soát, lựa chọn đối tượng để bình xét, thẩm định cho vay… nhưng nhiều trường hợp các hộ không đủ điều kiện hay thủ tục pháp lý để tham gia các chương trình vay nên không giải ngân cho vay được.

Theo ông Nguyễn Hồng Liêm, Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh, thời gian tới, Ban đại diện NHCSXH tiếp tục phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội, các tổ tiết kiệm và vay vốn tại các địa bàn trọng điểm có các chương trình chưa giải ngân được bám sát chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng tín dụng của từng chương trình để tập trung thực hiện kịp thời. Phấn đấu đến ngày 30-6 hoàn thành cơ bản kế hoạch tăng trưởng.

H.Phương-Bạch Yến

,