.

Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư để thu hút vốn ODA

.
08:58, Thứ Tư, 24/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong giai đoạn 2016-2020, tỉnh Quảng Bình đặt ra mục tiêu vận động, thu hút vốn ODA đạt trên 255 triệu USD.

Theo đó, để hoàn thành mục tiêu trên, tỉnh đang cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, đặc biệt là thu hút các nhà đầu tư chiến lược nước ngoài; đổi mới căn bản phương thức xúc tiến đầu tư theo hướng trực tiếp làm việc với từng nhà đầu tư để giới thiệu các dự án cụ thể, phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh và lợi ích của các nhà đầu tư.

Các dự án ODA lĩnh vực giao thông trên địa bàn tỉnh được triển khai phù hợp, góp phần cải thiện mạng lưới giao thông.
Các dự án ODA lĩnh vực giao thông trên địa bàn tỉnh được triển khai phù hợp, góp phần cải thiện mạng lưới giao thông.

Mặt khác, tăng cường năng lực các cơ quan đầu mối về công tác vận động thu hút ODA, FDI và NGO ở địa phương; bảo đảm có cán bộ chuyên trách, được đào tạo cơ bản và phù hợp; đủ điều kiện cơ sở vật chất thực hiện công tác vận động, quản lý, sử dụng viện trợ hiệu quả, đồng thời hợp tác chặt chẽ với các nhà đầu tư, nhà tài trợ thực hiện tiếp cận, vận động vốn nước ngoài...

Được biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 16 dự án ODA, trong đó 3 dự án kết thúc năm 2018, 10 dự án chuyển tiếp, 2 dự án mới ký hiệp định và 1 dự án đang làm thủ tục chuẩn bị ký hiệp định. Năm 2018, các dự án ODA đã giải ngân trên 315 tỷ đồng với vốn ODA 188,289 tỷ đồng và đối ứng 126,853 tỷ đồng.

Thời gian qua, tỉnh Quảng bình đã tập trung đầu tư vốn ODA cho những dự án có quy mô lớn, mang tính lan tỏa cao, có tính chất liên vùng, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của vùng, miền, bảo đảm tính đồng bộ, phù hợp quy hoạch, phát huy tối đa hiệu quả dự án để thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của tỉnh.

Ngoài ra, tỉnh cũng tập trung lựa chọn dự án có khả năng thu hồi vốn đã trả nợ trong lĩnh vực kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội.

A.T
 

,