.

Tuyên Hóa: Tập trung chăm sóc cây trồng vụ đông-xuân

.
08:52, Thứ Ba, 19/02/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Để cây trồng vụ đông-xuân năm 2018-2019 cho năng suất, sản lượng cao, hiện nay, nông dân trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đang tích cực ra đồng làm cỏ, tỉa dặm, bón phân và thực hiện nhiều biện pháp chăm sóc khác.

Nông dân huyện Tuyên Hóa tích cực chăm sóc lúa vụ đông-xuân.
Nông dân huyện Tuyên Hóa tích cực chăm sóc lúa vụ đông-xuân.

Vụ đông-xuân này, huyện Tuyên Hóa gieo trồng gần 4.000 ha cây trồng các loại, trong đó, cây lúa 1.480 ha, cây ngô 1.100 ha. Để tạo điều kiện cho cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã kịp thời chỉ đạo các địa phương hướng dẫn bà con thực hiện các biện pháp chăm sóc cho cây trồng; đẩy mạnh làm cỏ, xới gốc, bón phân.

Qua theo dõi, từ đầu vụ đến nay, mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, chủ động của chính quyền địa phương cùng với sự chăm bón kịp thời của người dân, hầu hết diện tích cây trồng vụ đông-xuân đều sinh trưởng, phát triển tốt.

UBND huyện Tuyên Hóa cũng đã chỉ đạo các địa phương chủ động phòng chống kịp thời sâu bệnh hại cây trồng, tránh lây lan trên diện rộng, gây ảnh hưởng đến năng suất và sản lượng nhằm bảo đảm một vụ mùa thắng lợi.

Thùy Nhung
(Đài TT-TH Tuyên Hóa)

 

,