.

Khách du lịch đến Phong Nha trong dịp Tết đạt 114%

.
08:13, Thứ Ba, 12/02/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Theo báo cáo nhanh của Sở Du lịch, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (từ ngày 2 đến 10-2), toàn tỉnh đã đón khoảng 152.300 lượt khách du lịch, tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 10.000 lượt khách, tăng trên 10%.

Những trò chơi dân gian ngày Xuân ở Sun Spa Resort (TP. Đồng Hới) thu hút nhiều du khách tham gia.
Những trò chơi dân gian ngày xuân ở Sun Spa Resort (TP. Đồng Hới) thu hút nhiều du khách tham gia.

Những điểm đến chủ yếu của khách du lịch là: động Phong Nha, Thiên Đường, sông Chày-hang Tối, suối Nước Moọc, hang Tám Cô và đền thờ các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng, chùa Hoằng Phúc, đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh, núi Thần Đinh, mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong đó, khu vực Phong Nha đón 25.674 lượt khách, đạt 114% so với cùng kỳ; hơn 50.000 lượt khách viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Khách đến Quảng Bình trong dịp Tết chủ yếu là khách khu vực phía Nam và các tỉnh lân cận, như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị. Khách lẻ chiếm chủ yếu (đi đường bộ theo hình thức ô tô gia đình), khách đi bằng đường hàng không đạt 14.635 lượt, tăng 24,5% so với cùng kỳ. Đặc biệt, năm nay có thêm hãng hàng không Bamboo Airways thực hiện 9 chuyến bay khứ hồi vận chuyển gần 1.500 khách.

Theo đánh giá của Sở Du lịch, lượng khách dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tăng caơ so với những năm trước là do thời gian nghỉ khá dài, điều kiện thời tiết thuận lợi. Bên cạnh đó, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch thực hiện sâu rộng trước và trong dịp Tết.

Trước Tết, Sở Du lịch đã có văn bản chỉ đạo Hiệp hội Du lịch, các đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch và các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm an toàn thực phẩm, an ninh trật tự và an toàn xã hội; niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; tổ chức các hoạt động đón tiếp, phục vụ khách du lịch; triển khai các chương trình kích cầu du lịch, khuyến mãi, giảm giá... trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Trong các ngày nghỉ Tết, Sở Du lịch đã tổ chức các tổ công tác nắm bắt tình hình thực tế tại các điểm đến, cơ sở lưu trú, nhà hàng để có những hướng dẫn và chấn chỉnh kịp thời.

Một số hoạt động phục vụ khách du lịch được các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú... tổ chức, như: tổ chức cho khách quốc tế đón giao thừa, du xuân, thăm hàng xóm theo phong tục người Việt Nam; hội chợ Xuân 2019 tại Everland; các hoạt động vui chơi, giải trí tại các huyện, thị xã và TP. Đồng Hới, lễ khai niên các tuyến du lịch... đã mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Cát Nhiên

 

 

,