.

Thu hút 118 dự án đầu tư vào các khu kinh tế, khu công nghiệp

.
17:11, Thứ Năm, 03/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tiếp tục chú trọng triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước nhằm thu hút các nhà đầu tư có năng lực vào địa bàn.

Dự án nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch, một trong những dự án trọng điểm mang tính động lực cho cả vùng.
Phối cảnh dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch.

Thông qua tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư giới thiệu tiềm năng các khu kinh tế, khu công nghiệp (KKT, KCN) tỉnh Quảng Bình tại Hà Nội và phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018, Ban quản lý KKT tỉnh đã cấp chủ trương đầu tư cho 22 dự án với  tổng mức đầu tư đăng ký là 1.141 tỷ đồng.

Đơn vị cũng đã tiếp nhận, xử lý hồ sơ dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng Quảng Xuân Luxury của Công ty CP Euro Window Quảng Bình Luxury với tổng mức đầu tư trên 4.000 tỷ đồng và dự án xây dựng khu bến SEACI-cảng Hòn La của Tập đoàn Southeast Asia Capital Group.INC với tổng mức đầu tư 4.900 tỷ đồng.

Như vậy, tính đến nay, đã có 118 dự án đầu tư vào các KKT, KCN trên địa bàn tỉnh với tổng mức đăng ký đầu tư hơn 45.000 tỷ đồng, trong đó có 3 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng mức đăng ký là 18,2 triệu USD.

Đặc biệt, một số dự án trọng điểm như: dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch (tổng vốn đầu tư 36.000 tỷ đồng), Nhà máy sản xuất viên nén năng lượng của Tập đoàn DOHWA-Hàn quốc (tổng vốn đầu tư 11 triệu USD), Khu du lịch và nhà ở sinh thái Sunspa đảo Yến của Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh (tổng mức đầu tư 867 tỷ đồng) dự kiến khi đưa vào hoạt động sẽ là động lực phát triển cho cả vùng.

Thời gian tới, Ban quản lý KKT tiếp tục tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, tập trung tháo gỡ khó khăn nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án động lực, xây dựng các kế hoạch đầu tư trên cơ sở phù hợp với tiềm năng và lợi thế của địa phương.

Thanh Hải

 

,