.

Điện lực Đồng Hới: Đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng

.
08:44, Thứ Ba, 29/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - “Công tác chăm sóc khách hàng, đặc biệt đối với các khách hàng có chỉ số sử dụng điện lớn là một trong những công việc thường xuyên của Điện lực Đồng Hới. Trong đó, đơn vị chú trọng thường xuyên kiểm tra hệ thống đo đếm để bảo đảm tính chính xác của sản lượng điện sử dụng nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng cũng như nâng cao hiệu quả cung ứng điện”, ông Nguyễn Ngọc Thạnh, Giám đốc Điện lực Đồng Hới cho biết.

Là đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Quảng Bình, Điện lực Đồng Hới được giao nhiệm vụ quản lý, vận hành lưới điện và kinh doanh bán điện trên địa bàn 16 xã, phường thuộc thành phố Đồng Hới, xã Trường Sơn (Quảng Ninh) và thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch).

Số lượng khách hàng hiện đang ký hợp đồng mua bán điện là 45.280 khách hàng, trong đó, 39.815 khách hàng ký hợp đồng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt, 5.465 khách hàng ký hợp đồng cho mục đích sản xuất, kinh doanh dịch vụ, cơ quan hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng…

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện tại, số lượng khách hàng có chỉ số sử dụng điện từ 2.000 kWh/tháng trở lên của Điện lực Đồng Hới là khoảng 860 khách hàng, trong đó, 67 khách hàng sử dụng trên 50.000 kWh, chiếm 0,15% số lượng khách hàng toàn Điện lực. Sản lượng điện sử dụng của các khách hàng này đạt trung bình gần 4 triệu kWh/tháng, chiếm hơn 20% sản lượng điện thương phẩm toàn Điện lực.

Công nhân Điện lực Đồng Hới thi công nâng cấp hệ thống lưới điện tại thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch).
Công nhân Điện lực Đồng Hới thi công nâng cấp hệ thống lưới điện tại thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch).

Vì vậy, sự biến động trong sử dụng điện của các khách hàng trên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các chỉ tiêu cung ứng điện của Điện lực. Hiện tại, 67 khách hàng được cấp điện qua trạm biến áp chuyên dùng riêng, trong đó, 3 khách hàng thực hiện mua bán điện thông qua hệ thống đo đếm trung thế, còn lại là đo đếm hạ thế.

Ông Thạnh cho biết thêm, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng cũng như Điện lực Đồng Hới trong việc theo dõi tình hình sử dụng của khách hàng, đơn vị đã ứng dụng công nghệ lắp đặt hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa.

Theo đó, khách hàng được cung cấp tài khoản để truy cập vào trang web quản lý đo đếm, từ đó có thể xem được các thông số vận hành của lưới điện, các chỉ số sử dụng điện của mình theo chu kỳ 30 phút một lần.

Mặt khác, định kỳ 6 tháng một lần, Điện lực Đồng Hới cử đội ngũ kiểm tra viên trực tiếp đến kiểm tra thực trạng hoạt động của hệ thống đo đếm, vệ sinh công nghiệp, kiểm tra độ chính xác của biến dòng, công tơ theo tiêu chuẩn cho phép, bảo đảm việc đo đếm luôn đúng với sản lượng điện sử dụng của khách hàng.

Thống kê năm 2018 và tháng 1-2019, Điện lực Đồng Hới đã thực hiện gần 150 lượt kiểm tra đối với các khách hàng có chỉ số sử dụng điện lớn. Qua kiểm tra, các tình huống phát sinh cũng như mọi kiến nghị của khách hàng đều được xử lý kịp thời, hệ thống đo đếm được bảo đảm hoạt động bình thường, chính xác nên chưa có sự cố đáng tiếc xảy ra.

“Nhằm nâng cao hiệu quả cung ứng điện thời gian tới, bên cạnh việc kiểm tra đo đếm, Điện lực Đồng Hới kết hợp nắm bắt tình hình sử dụng điện của khách hàng, nhu cầu của khách hàng theo từng thời điểm trong năm để có sự tư vấn hợp lý trong vấn đề bảo dưỡng sửa chữa lưới điện, phối hợp chặt chẽ nếu việc sửa chữa buộc phải cắt điện, bảo đảm không ảnh hưởng đến công việc sản xuất kinh doanh của khách hàng.

Cùng với đó, đơn vị nắm bắt nhu cầu phụ tải khách hàng trong thời gian tới, hướng dẫn khách hàng phân bố thời gian sử dụng hợp lý, hạn chế sử dụng nhiều vào thời gian cao điểm, tận dụng thời gian thấp điểm trong ngày để vận hành các công đoạn sản xuất, bảo đảm vừa có lợi cho khách hàng trong việc giảm chi phí điện tiêu thụ, vừa có lợi cho ngành điện trong việc giảm đỉnh phụ tải vào giờ cao điểm”, ông Nguyễn Ngọc Thạnh cho biết thêm.

Nguyễn Hoàng

 

,