.
Chào mừng VNPT Quảng Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

VNPT Quảng Bình-sáng tạo, đổi mới, phát triển bền vững

.
08:29, Thứ Hai, 07/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Là tổ chức thành viên, trực thuộc Tập đoàn Bưu chính-Viễn thông Việt Nam, VNPT Quảng Bình có chức năng tổ chức, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác mạng lưới viễn thông-công nghệ thông tin (VT-CNTT); bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo của cơ quan Đảng, chính quyền các cấp, phục vụ các yêu cầu thông tin trong đời sống kinh tế-xã hội của các ngành và nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Bằng những nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi, giai đoạn 2013-2017, VNPT Quảng Bình đã làm tốt công tác nâng cấp, sửa chữa, đầu tư cở sở hạ tầng mạng lưới VT-CNTT hiện đại, kịp thời đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh với kinh phí đầu tư trên 210 tỷ đồng.

VNPT Quảng Bình tích cực tổ chức các điểm bán hàng nhằm phát triển thị phần dịch vụ.
VNPT Quảng Bình tích cực tổ chức các điểm bán hàng nhằm phát triển thị phần dịch vụ.

Việc khảo sát, xây dựng, mở rộng hạ tầng, thiết bị đã góp phần tối ưu mạng lưới thông tin, phủ rộng đến 100% xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Qua đó, đơn vị giữ vững được thị phần phát triển dịch vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ chính trị, quốc phòng-an ninh giai đoạn 2013-2017.

Đặc biệt, trong 5 năm qua, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt cho các cấp ủy đảng, chính quyền và phục vụ nhân dân trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Mặc dù cơn bão số 10 năm 2013, năm 2017, trận lũ lịch sử năm 2016 và thiên tai gây thiệt hại rất nặng nề, liên tục, nhưng mạng dịch vụ VT-CNTT của Viễn thông Quảng Bình vẫn phục vụ tốt, kịp thời trước, trong, sau bão, giúp người dân khắc phục kịp thời hậu quả thiên tai và công tác chỉ đạo của các cấp chính quyền.

Chất lượng dịch vụ của đơn vị cung cấp luôn bảo đảm, được chính quyền và nhân dân biểu dương, khen ngợi, đánh giá là doanh nghiệp có chất lượng mạng dịch vụ viễn thông tốt nhất trên địa bàn.

Kết quả nổi bật nhất trong 5 năm qua là Viễn thông Quảng Bình luôn có tốc độ tăng trưởng, doanh thu năm sau cao hơn năm trước trên 12%, chênh lệch thu chi tăng trưởng hàng năm trên 45%; năng suất lao động bình quân hàng năm tăng trên 10%; thị phần dịch vụ băng rộng, cố định luôn giữ vững và được khách hàng đánh giá là đơn vị có chất lượng mạng và phục vụ tốt nhất trên địa bàn tỉnh.

Để có được kết quả đó, hàng năm, Đảng ủy Viễn thông Quảng Bình đã ban hành Nghị quyết về sản xuất kinh doanh, chỉ đạo các đơn vị khẩn trương thực hiện việc lập, giao kế hoạch về đến từng trung tâm, Phòng Bán hàng, các đơn vị trực thuộc; đồng thời, trực tiếp phố biến, quán triệt, phát động các phong trào thi đua sát đúng thực tiễn của từng đơn vị; tổ chức cho người lao động đăng ký thi đua, quyết tâm thực hiện tốt các giải pháp triển khai nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh với từng mục tiêu, kế hoạch theo định hướng của tập đoàn.

Hoạt động xã hội, từ thiện luôn được VNPT Quảng Bình quan tâm triển khai.
Hoạt động xã hội, từ thiện luôn được VNPT Quảng Bình quan tâm triển khai.

Bên cạnh đó, VNPT Quảng Bình đã chủ động tập huấn kỹ năng kinh doanh, phối hợp chăm sóc khách hàng trên địa bàn theo chức năng, nhiệm vụ đến từng người lao động để thực hiện mục tiêu “tất cả vì khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm, nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ, bảo đảm VNPT là nhà mạng có chất lượng phục vụ, dịch vụ tốt nhất”.

Việc tuyên truyền, phổ biến, truyền thông, tập huấn đã tạo sự đồng thuận cao trong tập thể lãnh đạo, nhân viên VNPT Quảng Bình, từ đó, định hướng sát đúng, tổ chức thực hiện các giải pháp kinh doanh quyết liệt, hiệu quả ngay từ đầu năm.

Nhờ vậy, trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của sự cố môi trường, thiên tai liên tục trong các năm qua, nhưng VNPT Quảng Bình vẫn vươn lên hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất, kinh doanh giai đoạn 2013-2017 với những kết quả khả quan.

Cụ thể, tổng doanh thu địa bàn tăng trưởng hàng năm đạt 12%. Trong đó, năm 2017, doanh thu các dịch vụ cơ băng rộng tăng 28%, doanh thu dịch vụ di động tăng 35% so với năm 2013, thị phần di động tăng từ 22% (năm 2013) lên 35% (năm 2017); năng suất lao động đạt 1.350 triệu đồng/ người/ năm, tăng 42% so với năm 2013; chênh lệch thu chi đạt 35 tỷ đồng, tăng 275% so với năm 2013. Thành tích này được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đánh giá cao và xếp hạng đơn vị nằm trong tốp đầu của Tập đoàn liên tục 5 năm qua.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, VNPT đã thực hiện tái cơ cấu. Theo đó, trong công tác tổ chức, lao động, VNPT Quảng Bình đã thực hiện đúng quy trình, quy định, bảo đảm số lượng lao động quản lý dưới 10% (quản lý và chuyên môn nghiệp vụ dưới 14%, lao động thừa hành phục vụ dưới 4%) tổng số lao động, cơ cấu lao động hợp lý, tạo sự gắn kết trách nhiệm giữa người đứng đầu với tập thể cán bộ, nhân viên đơn vị.

Mặt khác, VNPT Quảng Bình còn thực hiện tốt việc khoán địa bàn cho công nhân kỹ thuật và nhân viên kinh doanh theo chỉ thị 15 và văn bản số 4691 của Tập đoàn. Theo đó, nhân viên được giao địa bàn quản lý mạng lưới, khách hàng... Nhân viên kinh doanh cùng phối hợp với nhân viên địa bàn để truyền thông, tư vấn bán hàng, phát triển và chăm sóc khách hàng.

Nhằm mở rộng và phát triển thị phần, VNPT cũng đã chú trọng tổ chức, xây dựng hệ thống kênh bán hàng. Thống kê đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã có trên 2.474 điểm bán, đạt tỷ lệ 2,82 điểm/1.000 dân. Các kênh bán hàng được mở rộng đa dạng theo chuỗi liên kết. VNPT đẩy mạnh thực hiện các kênh bán hàng online qua điện thoại và facebook với các gói cước ưu đãi cùng các chương trình phù hợp, đúng thời điểm, như “Ngày vàng internet”, “Đầu số 088.. may mắn”... Công tác chăm sóc khách hàng cũng được VNPT chú trọng hơn với việc nâng tốc độ gói cước miễn phí, gói gia đình data, văn phòng data..., được khách hàng đánh giá chất lượng phục vụ tận tình, chu đáo.

Thực hiện nội dung Thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh Quảng Bình, VNPT Quảng Bình đã tập trung phát triển mạnh việc xây dựng chính quyền điện tử đến 157/159 xã phường trong toàn tỉnh. Với chiến lược VNPT 4.0, VNPT Quảng Bình đã quyết tâm phối hợp với các ban, ngành để cung cấp các giải pháp nhằm xây dựng ngành Giáo dục thông minh, Y tế thông minh, Nông nghiệp thông minh... VNPT đã xây dựng riêng phần mềm quản lý tàu thuyền VNPT-VSS cho ngành Thủy sản, giúp công tác quản lý được thuận lợi.

VNPT-VSS đã hỗ trợ tích cực công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, tranh chấp vi phạm lãnh hải, lưu trữ nhật ký đánh bắt điện tử, cảnh báo thời tiết, là công cụ giúp ngành Thủy sản khắc phục thẻ vàng EC.

Nâng cấp hệ thống hạ tầng mạng lưới VT-CNTT.
Nâng cấp hệ thống hạ tầng mạng lưới VT-CNTT.

Để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, VNPT Quảng Bình đã chú trọng việc tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngắn hạn, tại chỗ cho người lao động về nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, chuyên ngành cho đội ngũ cán bộ.

Thống kê giai đoạn 2013-2017 đã có trên 2.650 lượt người được tham gia đào tạo; trong đó, trình độ đại học trên 30 người, cao học 10 người. Nhờ vậy, đã góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của người lao động, đáp ứng kịp thời yêu cầu sản xuất, kinh doanh.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, giai đoạn 2013-2017, VNPT Quảng Bình vinh dự nhận được nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý: UBND tỉnh Quảng Bình tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2013; Chính phủ tặng Cờ thi đua năm 2014; Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Cờ thi đua xuất sắc liên tục năm 2013, 2015, 2017; Bộ Công an tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” liên tục 5 năm 2013-2017; Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 10 năm liên tục. Ghi nhận thành tích của VNPT-Quảng Bình, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã ký Quyết định số 2231 ngày 3-11-2018 tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho đơn vị.

Trương Công Minh
Trưởng Đại diện-Giám đốc Viễn thông Quảng Bình


 

,