.

Tiện tích, thiết thực với máy bán hàng tự động

.
08:30, Thứ Bảy, 08/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Mới đây, người dân thành phố Đồng Hới có cơ hội trải nghiệm dịch vụ mua hàng thông qua máy bán hàng tự động. Với cách thức mua bán mới lạ cùng nhiều ưu điểm vượt trội, những chiếc máy bán hàng tự động vừa lắp đặt đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người dân và đáp ứng một phần nhu cầu thiết yếu của du khách khi đến với thành phố.

Vừa qua, được sự chấp thuận của UBND TP. Đồng Hới, Công ty CP đầu tư và thương mại VVM đã tiến hành lắp đặt 12 máy bán hàng tự động tại một số địa điểm trên địa bàn thành phố.

Các điểm lắp đặt máy phù hợp với mỹ quan đô thị, bảo đảm an toàn về cấp điện, giao thông, an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và các quy định khác có liên quan. Đây là loại hình dịch vụ mới, thuận tiện, phục vụ 24/24h, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách du lịch và người dân trên địa bàn.

12 chiếc máy bán hàng tự động được lắp đặt tại các điểm công cộng sẽ tạo thêm điểm nhấn cho thành phố Đồng Hới.
12 chiếc máy bán hàng tự động được lắp đặt tại các điểm công cộng sẽ tạo thêm điểm nhấn cho thành phố Đồng Hới.

Theo đó, 12 vị trí được chọn thí điểm lắp đặt máy làCông viên cá heo Nam Lý; cổng phụ Trường đại học Quảng Bình; trước cổng Trường THPT Đào Duy Từ; Công viên đối diện khách sạn Vinpearl; 2 điểm tại bãi biển Nhật Lệ; 2 điểm tại công viên Đồng Mỹ; 4 điểm tại quảng trường biển Bảo Ninh.

Đây đều là những địa điểm công cộng, khu vực vui chơi đông người qua lại, nhu cầu về mua sắm rất cao.  Mỗi máy chiếm diện tích chỉ 1,2m², chứa 300 sản phẩm, được bảo quản ở nhiệt độ 5 độ C.Việc lắp đặt máy bán hàng tự động nơi công cộng là rất cần thiết và đã được nhiều khách hàng hài lòng, đón nhận.

Có thể thấy rằng, sau gần một tháng đưa vào sử dụng, hệ thống máy bán hàng tự động tại các khu vực công cộng trọng điểm của thành phố Đồng Hới đã trở thành hình ảnh quen thuộc với người dân cũng như du khách.

Tuy nhiên, máy cũng có những hạn chế nhất định,  như: không nhận tiền cong vênh, chưa có chức năng trả lại tiền thừa (nhưng sẽ gợi ý để khách hàng mua sản phẩm tương đương giá trị còn lại); sản phẩm bán trong máy chủ yếu là thức uống, chưa có thức ăn, đồ ăn nhanh, do vậy chưa thỏa mãn tối đa nhu cầu người tiêu dùng...

Ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Hới cho biết, bước đầu, máy bán hàng tự động đã góp phần tích cực thay đổi thói quen mua sắm của một bộ phận người dân, nhất là phục vụ thiết thực cho người dân tại các bệnh viện, sân bay, nhà ga, học sinh, sinh viên trong trường học, người lao động trong các doanh nghiệp…

Thành phố sẽ thắt chặt hơn nữa trong khâu quản lý chất lượng hàng hóa, giá cả sản phẩm và độ an toàn của hệ thống (điện lưới và cơ chế hoạt động của máy bán hàng tự động). Đồng thời, thành phố mong muốn, hệ thống máy bán hàng tự động tại các điểm công cộng sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân và du khách. Thời gian tới, nếu phát huy được những ưu điểm, máy bán hàng tự động sẽ trở thành một điểm nhấn thương mại hiện đại, văn minh của thành phố Đồng Hới.

Hiền Phương
 

,
  • Lệ Thủy: 5 sản phẩm được bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

    (QBĐT) - Thời gian qua, việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã kịp thời phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, giá trị, tiềm năng, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn của huyện.

    08/12/2018
    .
  • Minh Hóa: Đầu tư trên 3,6 tỷ đồng nâng cấp các công trình thủy lợi

    (QBĐT) - Do quá trình sử dụng lâu dài và ảnh hưởng của thiên tai trong những năm gần đây, nhiều hạng mục công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Minh Hóa đã bị hư hỏng xuống cấp, ảnh hưởng tới khả năng đáp ứng yêu cầu sản xuất nông nghiệp.

    08/12/2018
    .
  • Hướng đi mới từ giống keo lai nuôi cấy mô

    (QBĐT) - Trồng rừng gỗ lớn, rừng nguyên liệu bằng giống keo lai nuôi cấy mô đang là xu hướng sản xuất, kinh doanh rừng trồng có hiệu quả và bền vững trên địa bàn tỉnh ta.

    08/12/2018
    .
  • Bố Trạch: Nông nghiệp sạch, vì sức khỏe cộng đồng

    (QBĐT) - Vì môi trường trong sạch, vì sức khỏe cộng đồng, thời gian qua, Hội Nông dân huyện Bố Trạch đã triển khai những giải pháp tích cực để giúp nông dân trên địa bàn sản xuất, chế biến và cung cấp cho thị trường những sản phẩm nông nghiệp an toàn.

    07/12/2018
    .
  • Giảm hơn 1.400 đồng, xăng E5 RON92 xuống còn 17.181 đồng mỗi lít

    Theo quyết định của liên bộ Công Thương-Tài chính, xăng E5 RON92 giảm 1.446 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 1.513 đồng/lít; dầu diesel 0.05S giảm 1.379 đồng/lít, trong khi dầu hỏa giảm 990 đồng/lít và dầu mazút 3.5S giảm 784 đồng/kg.

    06/12/2018
    .
  • TX.Ba Đồn: Huy động nguồn lực đầu tư xây dựng cơ bản

    (QBĐT) - Thời gian qua, các nguồn lực đầu tư cho xây dựng cơ bản trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã được huy động có trọng tâm, trọng điểm, nhất là đầu tư các công trình thiết yếu góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã ngày càng phát triển.

    06/12/2018
    .
  • Khởi sắc du lịch Đồng Hới

    (QBĐT) - Trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của TP. Đồng Hới, du lịch được xác định là ngành có vai trò quan trọng.

    06/12/2018
    .
  • Lệ Thủy: Đầu tư trên 21 tỷ đồng cho các công trình thủy lợi

    (QBĐT) - Toàn huyện Lệ Thủy có tổng diện tích tưới, tiêu cả năm đạt trên 19.400 ha, chiếm trên 98% diện tích sản xuất. Để bảo đảm việc tưới tiêu, huyện đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó đầu tư nâng cấp các công trình thủy lợi được đặc biệt chú trọng.

     

    06/12/2018
    .