.

Tăng cường kết nối du lịch ba tỉnh Quảng Bình-Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế

.
15:08, Chủ Nhật, 09/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 8-12, Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế tổ chức hội nghị tổng kết hợp tác phát triển du lịch Quảng Bình-Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế năm 2018, triển khai kế hoạch hợp tác phát triển du lịch năm 2019.

Đại diện lãnh đạo ngành du lịch 3 tỉnh đã thống nhất kế hoạch hợp tác phát triển du lịch năm 2019.
Đại diện lãnh đạo ngành Du lịch 3 tỉnh đã thống nhất kế hoạch hợp tác phát triển du lịch năm 2019.

Thời gian qua, hoạt động liên kết giữa ba tỉnh đã đi vào trọng tâm, trọng điểm. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; phát triển sản phẩm du lịch mới được hình thành đã thu hút được một số lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến với 3 tỉnh, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về kinh tế-xã hội của ba địa phương.

Các đơn vị lữ hành đã phối hợp, liên kết tổ chức một số hội nghị, tọa đàm, và đoàn famtrip/presstrip khảo sát nhằm xây dựng một số tour du lịch tham quan các điểm đến tại 3 địa phương. Ba tỉnh cũng đã tích cực hỗ trợ lẫn nhau trong công tác giới thiệu thông tin, kết nối quảng bá, triển khai các sản phẩm du lịch mới, phát triển nguồn nhân lực.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo ngành Du lịch 3 tỉnh đã thống nhất kế hoạch hợp tác phát triển du lịch năm 2019 với các nội dung như: phối hợp liên kết trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; liên kết trong việc phát triển sản phẩm du lịch; tăng cường trao đổi, phối hợp, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về du lịch. Qua đó phấn đấu xây dựng du lịch 3 tỉnh Quảng Bình-Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế thành điểm đến có thương hiệu mạnh của khu vực và cả nước.

D.H

,
  • Để sản phẩm lưu niệm "níu chân" du khách

    (QBĐT) - Bấy lâu nay, sản phẩm lưu niệm luôn được xem là "bài toán khó" với những người làm công tác du lịch. Việc tìm được một sản phẩm vừa mang bản sắc của địa phương, khẳng định thương hiệu điểm đến, vừa phải đáp ứng các tiêu chí của một sản phẩm lưu niệm du lịch, như: nhỏ, gọn, dễ dàng mang theo, ấn tượng…

    09/12/2018
    .
  • Tiện tích, thiết thực với máy bán hàng tự động

    (QBĐT) - Mới đây, người dân thành phố Đồng Hới có cơ hội trải nghiệm dịch vụ mua hàng thông qua máy bán hàng tự động.

    08/12/2018
    .
  • TX.Ba Đồn: Lập hồ sơ đề nghị công nhận xã Quảng Văn đạt chuẩn nông thôn mới

    (QBĐT) - Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (MTQGXDNTM), TX.Ba Đồn đã tập trung nguồn lực xây dựng xã Quảng Văn. Đến nay, các tiêu chí đã cơ bản hoàn thành, thị xã đang lập hồ sơ đề nghị tỉnh công nhận xã Quảng Văn đạt tiêu chí XDNTM năm 2018.

    08/12/2018
    .
  • Lệ Thủy: 5 sản phẩm được bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

    (QBĐT) - Thời gian qua, việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã kịp thời phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, giá trị, tiềm năng, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn của huyện.

    08/12/2018
    .
  • Hướng đi mới từ giống keo lai nuôi cấy mô

    (QBĐT) - Trồng rừng gỗ lớn, rừng nguyên liệu bằng giống keo lai nuôi cấy mô đang là xu hướng sản xuất, kinh doanh rừng trồng có hiệu quả và bền vững trên địa bàn tỉnh ta.

    08/12/2018
    .
  • Minh Hóa: Đầu tư trên 3,6 tỷ đồng nâng cấp các công trình thủy lợi

    (QBĐT) - Do quá trình sử dụng lâu dài và ảnh hưởng của thiên tai trong những năm gần đây, nhiều hạng mục công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Minh Hóa đã bị hư hỏng xuống cấp, ảnh hưởng tới khả năng đáp ứng yêu cầu sản xuất nông nghiệp.

    08/12/2018
    .
  • Bố Trạch: Nông nghiệp sạch, vì sức khỏe cộng đồng

    (QBĐT) - Vì môi trường trong sạch, vì sức khỏe cộng đồng, thời gian qua, Hội Nông dân huyện Bố Trạch đã triển khai những giải pháp tích cực để giúp nông dân trên địa bàn sản xuất, chế biến và cung cấp cho thị trường những sản phẩm nông nghiệp an toàn.

    07/12/2018
    .
  • Giảm hơn 1.400 đồng, xăng E5 RON92 xuống còn 17.181 đồng mỗi lít

    Theo quyết định của liên bộ Công Thương-Tài chính, xăng E5 RON92 giảm 1.446 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 1.513 đồng/lít; dầu diesel 0.05S giảm 1.379 đồng/lít, trong khi dầu hỏa giảm 990 đồng/lít và dầu mazút 3.5S giảm 784 đồng/kg.

    06/12/2018
    .