.

Thu nhập ổn định từ sản xuất mắm, ruốc

.
08:51, Thứ Ba, 27/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Với kinh nghiệm làm mắm, ruốc từ hàng chục năm nay, bà Hoàng Thị Lan ở Chòm 4, thôn Xuân Kiều, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch luôn duy trì nguồn thu nhập ổn định từ cơ sở sản xuất mắm, ruốc của gia đình.

Cơ sở sản xuất mắm, ruốc của bà Hoàng Thị Lan thu về mỗi năm hàng trăm triệu đồng.
Cơ sở sản xuất mắm, ruốc của bà Hoàng Thị Lan thu về mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Trong quy trình sản xuất các loại mắm, ruốc, bà Lan luôn chú trọng, cẩn thận thực hiện từ khâu chọn lựa nguyên liệu cho đến các công đoạn rửa, ủ mắm. Mọi công đoạn luôn bảo đảm vệ sinh và không sử dụng bất cứ nguyên liệu hóa học hay chất phụ gia nào khác ngoài các nguyên liệu tự nhiên, như: cá cơm, tép biển và muối sạch.

Hiện, cơ sở của bà luôn có đủ các sản phẩm để xuất bán thường xuyên ra thị trường, như: nước mắm, mắm nêm, ruốc quết và đặc biệt là sản phẩm nhút tép chua-một món mắm được chế biến từ tép biển cùng với các gia vị đặc trưng mà không phải vùng sản xuất mắm nào cũng có thể làm được.

Do đó, các sản phẩm mắm, ruốc của bà Lan luôn được thị trường trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Từ cơ sở này, mỗi năm, gia đình bà đưa ra thị trường gần 10 tấn mắm, ruốc các loại, thu về gần 500 triệu đồng.

Mỹ Hiền
(Đài TT-TH Quảng Trạch)
 

,