.

Điện lực Quảng Ninh: Hoàn thành công tác sửa chữa lớn

.
08:35, Thứ Năm, 01/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Năm 2018, Điện lực Quảng Ninh được Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) giao kế hoạch thực hiện 2 công trình sửa chữa lớn, gồm: đại tu lưới điện trung thế khu vực Quảng Ninh và đại tu thiết bị đóng cắt trung thế, hệ thống tụ bù trên lưới điện với nguồn kinh phí sửa chữa gần 3 tỷ đồng.

Qua trao đổi với ông Phạm Ngọc Hoài, Giám đốc Điện lực Quảng Ninh được biết, mặc dù số lượng công trình sửa chữa lớn được giao ít nhưng khối lượng công việc của các công trình là khá lớn, bao gồm: thay dây XLPE/AC 120:1075m, XLPE/AC 95:18173m, XLPE/AC 70:7178m, XLPE/AC 50:6542m; thay 87 bộ xà các loại, 22 chụp đầu cột và nhiều phụ kiện khác. Địa bàn thi công các công trình phân bố nhiều khu vực nên khó khăn trong việc vận chuyển vật tư và phân bố nhân lực thi công.

Công nhân Điện lực Quảng Ninh thi công công trình sửa chữa lớn tại xã Tân Ninh.
Công nhân Điện lực Quảng Ninh thi công công trình sửa chữa lớn tại xã Tân Ninh.

Đặc biệt, năm 2018, đơn vị tiến hành thay dây, xà tại nhánh rẽ Trường Xuân thuộc xuất tuyến 472 Áng Sơn. Đây là đoạn đường dây 22kV thuộc xã miền núi Trường Xuân, hầu hết các vị trí cột đều nằm trên đồi núi cao với khoảng cách cột hơn 100m, có khoảng cột lên đến 241m gây rất nhiều khó khăn trong việc thi công.

Cũng theo ông Hoài, ngay từ cuối quý 2, sau khi được cấp vật tư, Điện lực Quảng Ninh đã triển khai đăng ký cắt điện để thi công các hạng mục công trình. Tuy nhiên, năm 2018 được Tổng công ty Điện lực miền Trung chọn là “Năm của độ tin cậy cung cấp điện” nên việc cắt điện trên diện rộng để thi công là rất khó khăn do ảnh hưởng lớn đến chỉ tiêu của đơn vị cũng như của PC Quảng Bình.

Mặc dù vậy, Điện lực Quảng Ninh đã chủ động bàn bạc cùng với các phòng, ban của Công ty, đưa ra các phương án cắt điện tối ưu nhất nhằm giảm tối đa thời gian cắt điện và số lần cắt điện. Mọi hoạt động tháo cung, đấu cung trước đây thường phải cắt điện trên diện rộng, tuy nhiên, hiện nay, công tác này đã được Đội Sửa chữa điện nóng (Hotline) thực hiện nên không phải cắt điện trục chính.

Mặt khác, Điện lực Quảng Ninh lập phương án thi công cụ thể trình PC Quảng Bình huy động tối đa nhân lực, vật lực với mục đích giảm đến mức tối đa thời gian mất điện của khách hàng.

Bằng sự cố gắng, nỗ lực của CBCNV đơn vị, sự hỗ trợ của các điện lực bạn và việc chỉ đạo sâu sát của các phòng ban PC Quảng Bình, đến ngày 20-9 công tác sửa chữa lớn liên quan đến cắt điện trên lưới trung, hạ thế đã được Điện lực Quảng Ninh thực hiện xong, góp phần hoàn thành kế hoạch sửa chữa lớn năm 2018 của PC Quảng Bình.

Nguyễn Hoàng
 

,
  • Quảng Trạch: Phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng

    (QBĐT) - Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Quảng Trạch đã triển khai tốt các chính sách tín dụng, giúp nhiều đối tượng tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

    31/10/2018
    .
  • Điện lực Lệ Thủy: Ứng dụng công nghệ mới vào quản lý vận hành lưới điện

    (QBĐT) - Việc ứng dụng các công nghệ mới, như: bọc cách điện trên đường dây, lắp chống sét van thông minh Streamer, lắp chụp đầu sứ máy biến áp... đã giúp Điện lực Lệ Thủy hạn chế được nhiều sự cố lưới điện, nâng cao chất lượng cung cấp điện trên địa bàn.

    31/10/2018
    .
  • Thu tiền triệu mỗi ngày từ trồng nấm

    (QBĐT) - Hơn 20 năm xa xứ, anh Hồ Xuân Phước (SN 1979), thôn Cương Trung A, xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa quyết định từ bỏ công việc ổn định để về quê làm giàu bằng nghề trồng nấm sạch. Đều đặn mỗi ngày, anh Phước bỏ túi tiền triệu từ trại nấm.

    30/10/2018
    .
  • Từ ly trà sữa đến chai dầu mè và bài học nhãn hiệu…

    (QBĐT) - 1. Trong khi nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng đã "xâm nhập" thị trường Quảng Bình và dành được nhiều sự quan tâm của khách hàng trẻ, một cửa hàng trà sữa "made in Quảng Bình" tại phường Bắc Lý (TP.Đồng Hới) cũng đang tạo điểm nhấn thú vị trong cuộc đua khốc liệt giành giật thị phần.

    30/10/2018
    .
  • Tập trung đầu tư chiều sâu sản phẩm gạch tuynel

    (QBĐT) - Trong lộ trình phát triển công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng (VLXD), các lò gạch nung thủ công dường như đã hết "sứ mệnh" của mình.

    30/10/2018
    .
  • Ngân hàng CSXH huyện Minh Hóa: Gần 10 tỷ đồng cho vay hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở

    (QBĐT) - Sau hơn 3 năm triển khai chương trình vay vốn hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở theo Quyết định 33/2015 của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Minh Hóa đã thực hiện cho vay gần 10 tỷ đồng.

    30/10/2018
    .
  • Đột phá trong tái cơ cấu trồng trọt

    (QBĐT) - Chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu sản xuất ngành nông nghiệp, lĩnh vực trồng trọt được xem là nội dung quan trọng cần được tái cơ cấu mạnh mẽ, góp phần quyết định mức độ thành công của quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

    01/11/2018
    .
  • Hội viên phụ nữ huyện Minh Hoá tích cực giúp nhau phát triển kinh tế gia đình

    (QBĐT) - Những năm qua, các cấp Hội phụ nữ huyện Minh Hoá đã đẩy mạnh phong trào "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình" với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, như: giúp vốn, ngày công, con giống, tư vấn cách làm ăn...

    01/11/2018
    .