.

Công ty TNHH MTV Chua Me Đất: Hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thuế

.
08:36, Thứ Năm, 15/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Là doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch, Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Công ty Chua Me Đất) có truyền thống nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thuế. Đó là đánh giá của ông Phạm Văn Thọ, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Bố Trạch khi nói về đơn vị này.

Không phải chờ đến khi trở thành doanh nghiệp nổi tiếng trong nước và thế giới về du lịch mạo hiểm, Công ty Chua Me Đất mới làm tròn nghĩa vụ thuế. Việc thực hiện nộp ngân sách nghiêm túc đã trở thành truyền thống nhiều năm của doanh nghiệp.

Ngay thời điểm mới thành lập “vạn sự khởi đầu nan”, bao khó khăn còn chồng chất, loại hình du lịch mạo hiểm mới mẻ, khách du lịch còn ít biết, phải đầu tư nhiều kinh phí cho công tác tuyên truyền và đào tạo nhân sự, nhưng Công ty đã thực hiện đúng luật thuế đã được Nhà nước quy định.

Tại buổi ra mắt Công ty, ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Công ty đã nêu những định hướng chiến lược nhằm phát triển bền vững, như: góp phần cùng các đơn vị bạn đưa du lịch quê hương Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng phát triển lên tầm cao mới, thu hút được nhiều du khách đến tham quan du lịch, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho du khách, góp phần bảo vệ môi trường, tạo nhiều việc làm cho người lao động và phải làm tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Hướng dẫn viên của Công ty TNHH MTV Chua Me Đất giới thiệu về các kiến tạo hang động cho du khách.
Hướng dẫn viên của Công ty TNHH MTV Chua Me Đất giới thiệu về các kiến tạo hang động cho du khách.

Trao đổi với chúng tôi về quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế, ông Nguyễn Châu Mỹ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Chua Me Đất cho biết, để làm tốt nghĩa vụ này, doanh nghiệp phải nâng cao tính minh bạch, công khai.

Đội ngũ cán bộ kế toán luôn cập nhật các thông tin, chế độ chính sách mới về thuế. Cán bộ quản lý Công ty được tham dự các cuộc đối thoại với doanh nghiệp do các cơ quan chức năng ngành thuế tổ chức nhằm giải đáp, trao đổi những vướng mắc, kiến nghị trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết từ năm 2011 đến nay, Công ty Chua Me Đất luôn nộp đúng, nộp đủ, thực hiện theo quy định của pháp luật, chưa có năm nào nợ đọng thuế. Nếu như những năm đầuđơn vị nộp thuế xấp xỉ từ 5 đến 6 tỷ đồng thì đến nay con số này đã vượt gấp đôi.

Chẳng hạn như năm 2017, Công ty nộp trên 10,7 tỷ đồng; năm 2018, Công ty đã phấn đấu nộp trên 13 tỷ đồng. Đây là năm Công ty nộp thuế cao nhất từ khi thành lập đến nay. Có thể nói, Công ty Chua Me Đất là một trong những doanh nghiệp du lịch có mức nộp ngân sách cao trong hệ thống doanh nghiệp du lịch Quảng Bình. Công ty đã nhận nhiều phần thưởng xứng đáng do hoàn thành nghĩa vụ ngân sách do Tổng cục Thuế Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Bình, Cục Thuế tỉnh trao tặng.

Yếu tố mang tính quyết định để Công ty Chua Me Đất thường xuyên hoàn thành nghĩa vụ thuế Nhà nước phải bắt đầu từ hiệu quả của hoạt động kinh doanh. Vào tháng 6 năm 2011, khi mới ra đời, Công ty chỉ có khoảng 7 nhân viên, 15 nhân viên porter.

Sau 7 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, Công ty phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch nổi tiếng thế giới, như: thám hiểm hang động lớn nhất thế giới-hang Sơn Đoòng, Hang Va, Tú Làn, Hang Tiên…, tạo cơ hội việc làm cho trên 170 nhân viên, hơn 350 nhân viên porter. Với sự năng động sáng tạo, Công ty biết chọn sản phẩm du lịch độc đáo, vừa được du khách trong nước và thế giới ưa thích, vừa thân thiện không mang tính cạnh tranh với các loại hình du lịch hang động đang khai thác tại địa phương.

Với sự nỗ lực của Ban Giám đốc, tập thể công ty, sự hỗ trợ các thành viên Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh, sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy chính quyền tỉnh Quảng Bình, Công ty Chua Me Đất ngày càng trưởng thành.

Qua quá trình hoạt động, đơn vị đã thể hiện được uy tín của một thương hiệu đẳng cấp quốc tế với những nét nổi bật, như: có đội ngũ chuyên gia hang động hàng đầu thế giới cộng tác, bảo đảm tính khoa học, hợp lý, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách, có đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, đội ngũ porter gồm hàng trăm lao động địa phương có nhiều kinh nghiệm.

Từ hoạt động quảng bá, giới thiệu mang tính chuyên nghiệp cao, Công ty đã góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh quê hương Quảng Bình, Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng, đặc biệt là hang Sơn Đoòng, thu hút khách du lịch quốc tế đến với Quảng Bình.

Ngoài thực hiện nộp ngân sách, Công ty còn quan tâm vấn đề an sinh xã hội ở địa phương. Công ty đã xây dựng quỹ hỗ trợ chương trình khuyến học, các chương trình vì cộng đồng, xây dựng các thư viện, trường học ở các vùng khó khăn, như: Sơn Trạch (Bố Trạch), Tân Hóa (Minh Hóa)…

Công ty chủ động xác định phương hướng chiến lược thời gian tới là luôn làm mới sản phẩm du lịch đang khai thác; đẩy mạnh giới thiệu quảng bá qua các hãng truyền thông báo chí trong nước và quốc tế, tiếp cận các hãng làm phim bom tấn để ngày càng thu hút khách trong nước, quốc tế. Và khi đạt hiệu quả cao trong kinh doanh, điều đầu tiên Công ty xác định là thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ thuế Nhà nước như một nét văn hóa của doanh nghiệp.

  Phan Hòa

 

,