.

Bố Trạch: Đẩy mạnh công tác thủy lợi trước vụ đông-xuân 2018-2019

.
08:58, Thứ Năm, 15/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trước tình hình thời tiết nắng nhiều, lượng mưa giảm so với các năm trước, huyện Bố Trạch đã chú trọng nhiều biện pháp chống hạn, bảo đảm năng suất cây trồng. Công tác thủy lợi được các ban ngành, địa phương triển khai thực hiện chủ động, kịp thời, sẵn sàng cho vụ đông-xuân 2018-2019.

Năm 2018, diện tích thực hiện tưới chủ động toàn huyện Bố Trạch là 8.078 ha, đạt 93% KH. Đến tại thời điểm này, Chi nhánh Thủy nông huyện, UBND các xã, thị trấn đang hoàn thành tu sửa các công trình hồ chứa, đập dâng; làm tốt công tác chuẩn bị vận hành cho các trạm bơm điện để phục vụ công tác tưới tiêu vụ đông-xuân 2018-2019 sắp tới.

Huyện cũng đã giải ngân cấp bù nguồn kinh phí miễn thủy lợi phí cho các địa phương trong năm 2018, đồng thời, tiến hành lập kế hoạch diện tích tưới tiêu và nguồn kinh phí cấp bù của năm 2019, trình các cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

Công tác xây dựng các công trình thủy lợi thường xuyên được rà soát, kiểm tra, thực hiện theo tiến độ kế hoạch sửa chữa, nâng cấp bảo đảm an toàn công trình. Đến nay, 20 công trình được thẩm định, 6 công trình được nghiệm thu, bàn giao.

Ngoài ra, UBND huyện đang chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và các địa phương tiếp tục tiến hành đánh giá, kiểm tra, rà soát hiện trạng các công trình thuỷ lợi, đê, kè bị hư hỏng, xuống cấp trên địa bàn huyện, đề xuất phương án, kế hoạch nâng cấp, khắc phục, sửa chữa.  Huyện khuyến khích người dân nạo vét kênh mương nội đồng, chủ động bảo đảm nguồn nước tưới trong vụ đông-xuân 2018-2019.

Hồng Thắm
(Đài TT-TH Bố Trạch)

 

,
  • Quảng Trạch: Chú trọng tiêm phòng vắc xin cho đàn vật nuôi

    (QBĐT) - Để duy trì số lượngđàn gia súc, gia cầm trên địa bàn, thời gian qua, huyện Quảng Trạch đã tích cực khuyến khích và tạo mọi điều kiện giúp người dân mạnh dạn vay vốn đầu tư chăn nuôi, đồng thời, chú trọng công tác tiêm phòng vắc xin cho cho đàn vật nuôi.

    15/11/2018
    .
  • Công ty TNHH MTV Chua Me Đất: Hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thuế

    (QBĐT) - Là doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch, Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Công ty Chua Me Đất) có truyền thống nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thuế. Đó là đánh giá của ông Phạm Văn Thọ, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Bố Trạch khi nói về đơn vị này.

    15/11/2018
    .
  • Phụ nữ thị xã Ba Đồn: Sáng tạo để khởi nghiệp

    (QBĐT) - Những năm gần đây, phong trào phụ nữ khởi nghiệp, tham gia sản xuất kinh doanh ngày càng được khuyến khích phát triển.

    15/11/2018
    .
  • Chuyện cây lúa nước của người Rục

    (QBĐT) - Để tộc người Rục tự chủ được cái ăn, không bỏ bản vào lại hang đá sinh sống, gần 8 năm qua, những người lính ở Đồn biên phòng Cà Xèng (Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh) đã trở thành những nông dân thực thụ, giúp dân làm nên cánh đồng lúa nước tươi tốt dưới chân núi Rục Làn...

    15/11/2018
    .
  • Điều chỉnh giá điện vào thời điểm phù hợp, kiểm soát lạm phát dưới 4%

    Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa chủ trì cuộc họp với một số bộ, ngành về xây dựng kịch bản điều hành giá năm 2019.

    14/11/2018
    .
  • Kiểm tra, đánh giá hoạt động của các cơ sở đóng và sửa chữa tàu cá

    (QBĐT) - Sở Nông nghiệp-PTNTvừa thành lập đoàn kiểm tra, giám sát và đánh giá lại hoạt động của các cơ sở đóng và sửa chữa tàu cá trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ ngày 9 đến 30-11.

    14/11/2018
    .
  • Tuyên Hóa: Giải ngân gần 40 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

    (QBĐT) - Thời gia qua, Hội LHPN huyện Tuyên Hóa đã thực hiện có hiệu quả công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế thông qua nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội. Trong 10 tháng năm 2018, đã có 962 hội viên phụ nữ (HVPN) vay vốn, với tổng số tiền gần 40 tỷ đồng.

     
    14/11/2018
    .
  • Lệ Thủy: Phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững

    (QBĐT) - Những năm gần đây, huyện Lệ Thủy tích cực thực hiện chương trình phát triển chăn nuôi theo hướng chất lượng, giá trị và môi trường bền vững. Thông qua chương trình, huyện đã hỗ trợ cho nhiều hộ dân các loại giống vật nuôi mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

    13/11/2018
    .