.

Lệ Thủy: Tạo việc làm mới cho phụ nữ nông thôn nhờ mô hình tổ hợp tác

.
08:44, Thứ Ba, 16/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhằm giúp chị em phụ nữ có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, nhiều năm qua, Ban thường vụ Hội LHPN huyện Lệ Thủy đã triển khai nhiều hoạt động mang tính thiết thực, trong đó, mô hình tổ hợp tác đã góp phần quan trọng tạo việc làm mới và tăng thu nhập cho chị em phụ nữ nông thôn.

Tổ hợp tác chế biến tinh bột nghệ của phụ nữ xã Mai Thủy (Lệ Thủy) cho thu nhập ổn định.
Tổ hợp tác chế biến tinh bột nghệ của phụ nữ xã Mai Thủy (Lệ Thủy) cho thu nhập ổn định.

Đến nay, Hội LHPN huyện Lệ Thủy đã thành lập 9 mô hình tổ hợp tác và hợp tác xã với hơn 100 thành viên tham gia. Các ngành nghề hoạt động trong các tổ hợp tác và hợp tác xã gồm: tổ hợp tác Nén Mỹ Sơn ở xã Liên Thủy, tổ hợp tác chế biến nước mắm ở xã Ngư Thủy Nam, tổ hợp tác trồng nấm Hoa Mai ở xã Kim Thủy, HTX nón lá ở xã Liên Thủy, HTX sản xuất và chế biến nông sản ở xã Văn Thủy, HTX khoai gieo Lâm Hường ở Thanh Thủy...

Trung bình, mỗi tổ hợp tác đã tạo việc làm cho 10-50 lao động nữ ở vùng nông thôn với thu nhập 3-5 triệu đồng/tháng/lao động. Sau khi thành lập tổ hợp tác, sản phẩm các ngành nghề sản xuất được tăng lên về số lượng và chất lượng, chị em cũng đã có điều kiện trao đổi kinh nghiệp làm nghề và sản xuất chăn nuôi, trồng trọt. Nhiều chị em phụ nữ từ khó khăn đã vươn lên xóa nghèo bền vững, cuộc sống gia đình ngày càng ổn định hơn.

Hồng Mến
(Đài TT-TH Lệ Thủy)
 

,