.

Có 511 doanh nghiệp thành lập mới trong 9 tháng

.
08:15, Thứ Ba, 02/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong 9 tháng năm 2018, tỉnh Quảng Bình đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 511 doanh nghiệp với số vốn đăng ký 6.686 tỷ đồng, tăng 5,8% về số doanh nghiệp và 189% số vốn đăng ký so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, trong thời gian này cũng có 183 doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký tạm ngừng hoạt động, 93 doanh nghiệp hoạt động trở lại. Tính đến hết tháng 9 năm 2018, trên địa bàn tỉnh có 5.510 doanh nghiệp đăng ký với tổng vốn đăng ký 64.627 tỷ đồng.

Để đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển, hiện nay, tỉnh đang tập trung đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp vay vốn, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Được biết, thời gian qua, tiếp tục đẩy mạnh triển khai các nghị quyết của Chính phủ về thực hiện nhiệm vụ, Quảng Bình đã đề ra nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; tập trung chỉ đạo rà soát, đôn đốc tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, qua đó để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho nhà đầu tư, đồng thời kiên quyết thu hồi các dự án chậm tiến độ.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng trực tiếp làm việc với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu hợp tác đầu tư tại tỉnh; hướng dẫn các thủ tục ưu đãi đầu tư, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, nhờ đó đã khuyến khích một số doanh nghiệp thành lập mới.

A.T
 

,