.

Bố Trạch: Triển khai các biện pháp ổn định thị trường thịt lợn

.
08:54, Thứ Hai, 01/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, giá thịt lợn hơi lên xuống thất thường đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của người chăn nuôi. Tổng đàn lợn cũng biến động mạnh, trong khi thị trường tiêu thụ thịt lợn lại không ổn định. Trước tình hình đó, UBND huyện Bố Trạch đã triển khai một số giải pháp nhằm bảo đảm ổn định thị trường thịt lợn.

Trong đó, huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp với các địa phương chỉ đạo người chăn nuôi trong việc tái đàn gắn với chọn lọc con giống chất lượng cao, áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới trong chăn nuôi để nâng cao năng suất, hạ giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường; hướng dẫn người chăn nuôi tăng cường áp dụng các biện pháp thâm canh tăng năng suất đàn lớn nái, lợn thịt, xuất bán đúng độ tuổi và đúng trọng lượng theo kỹ thuật.

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác kiểm tra, quản lý thị trường, kiểm soát việc nhập lậu, gian lận thương mại đối với mặt hàng thịt lợn nhằm bảo vệ người tiêu dùng và người chăn nuôi.

Đồng thời, cần thống kê chính xác đàn lợn nái, lợn thịt, sản lượng thịt hơi xuất chuồng hàng tháng, lượng cung cầu thịt lợn trên địa bàn để có cơ sở định hướng phát triển đàn lợn tại địa phương; tăng cường cung cấp thông tin thị trường, giá cả lợn thịt để người chăn nuôi và thương lái được biết và cùng có trách nhiệm ổn định giá cả thị trường.

Thành Vinh
(Đài TT-TH Bố Trạch)
 

,
  • Dấu ấn của văn hoá, thể thao trong phát triển du lịch bền vững

    (QBĐT) - Sau những thăng trầm do ảnh hưởng của sự cố môi trường biển, đến thời điểm này, kinh tế-xã hội nói chung, du lịch tỉnh ta nói riêng đã có bước phục hồi ngoạn mục.

    30/09/2018
    .
  • Bảo tồn và phát triển giống cây, con bản địa

    (QBĐT) - Trong bối cảnh nông nghiệp hữu cơ đang là mục tiêu hàng đầu của nhiều địa phương, việc phục tráng, bảo tồn và hướng tới phát triển các giống cây trồng, vật nuôi bản địa không chỉ tạo động lực trong việc lưu giữ nguồn gen quý của địa phương...

    30/09/2018
    .
  • 30 năm thu hút FDI: Nền tảng để ngành dầu khí "cất cánh"

    Kể từ khi hai hợp đồng phân chia sản phẩm dầu khí đầu tiên được Chính phủ Việt Nam ký với nhà thầu AGIP (Italy) vào năm 1978 cho đến nay, hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực dầu khí Việt Nam không chỉ giúp mang về nguồn thu từ dầu mỏ lớn cho đất nước mà còn đặt nền tảng quan trọng để ngành dầu khí Việt Nam phát triển mạnh mẽ.

    29/09/2018
    .
  • 10 năm Nghị quyết "Tam nông" đi vào thực tiễn

    (QBĐT) - Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 5-8-2008 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) về "Nông nghiệp, nông dân, nông thôn" và Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X), bộ mặt nông thôn huyện Tuyên Hóa đã có nhiều đổi thay...

    29/09/2018
    .
  • [Infographics] 9 tháng của năm 2018, Việt Nam xuất siêu hơn 5 tỷ USD

    So với cùng kỳ năm 2017, kim ngạch xuất khẩu 9 tháng năm 2018 tăng 15,4%, trong khi nhập khẩu tăng 11,8%. Trong 9 tháng cả nước xuất siêu 5,39 tỷ USD.

    29/09/2018
    .
  • Chủ động phòng trừ bệnh khảm lá vi rút hại sắn

    (QBĐT) - Để chủ động phòng trừ bệnh khảm lá vi rút hại sắn, Bộ Nông nghiệp và PTNT đề nghị các địa phương đã phát hiện bệnh cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống theo hướng dẫn của Cục Bảo vệ thực vật...

    01/10/2018
    .
  • Thủ tướng: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước là đơn vị kinh tế trọng yếu

    Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp với tên giao dịch quốc tế viết tắt là CMSC đã chính thức ra mắt chiều 30-9, tại Hà Nội.

    01/10/2018
    .
  • Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 8.450 tỷ đồng

    (QBĐT) - Thông tin từ Sở Công Thương cho biết, trong 9 tháng năm 2018, Chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn ước tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2017...

    01/10/2018
    .