.

PC Quảng Bình chủ động phòng chống lụt bão

.
10:18, Thứ Năm, 23/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Quảng Bình là địa bàn thường xuyên phải hứng chịu nhiều thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra. Để sẵn sàng đối phó với các sự cố do mưa lũ, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định và hạn chế tối đa thời gian mất điện cho khách hàng.

Ông Thái Hồng Quân, Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, trên cơ sở xác định địa bàn trọng điểm thường xuyên ngập lụt, đơn vị đã triển khai phương án huy động nhân lực thi công sửa chữa lớn xuất tuyến 478 trạm biến áp (TBA) 110KV Lệ Thủy với khối lượng thi công công trình gồm: thay 10 cột BTLT, lắp 5 chụp đầu cột, lắp đặt 20 bộ xà; thay mới 233 thiết bị cách điện đứng, 57 bộ chuỗi néo; thay mới 10,5km dây dẫn, lắp đặt 17 bộ dây néo và phát quang hành lang tuyến.

Cũng theo ông Quân, rút kinh nghiệm từ công tác PCLB các năm trước, năm nay, PC Quảng Bình đã chủ động triển khai sớm các phương án cụ thể như thành lập Ban Chỉ huy PCTT và TKCN; lập phương thức vận hành nguồn lưới điện ngay cả khi có mưa bão xảy ra; có phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng bảo đảm hoạt động của bệnh viện, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nhà máy cấp nước,…; tập kết vật tư dự phòng, chủ động lương thực thực phẩm bảo đảm cho việc khắc phục sự cố lưới điện một cách nhanh nhất.

Điện lực Lệ Thủy chủ động thi công sửa chữa lớn xuất tuyến 478 trạm biến áp (TBA) 110KV Lệ Thủy bảo đảm an toàn trước mùa mưa bão.
Điện lực Lệ Thủy chủ động thi công sửa chữa lớn xuất tuyến 478 trạm biến áp (TBA) 110KV Lệ Thủy bảo đảm an toàn trước mùa mưa bão.

Trước đó, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN PC Quảng Bình đã tổ chức diễn tập PCTT&TKCN năm 2018 tại xã Ngân Thủy (Lệ Thủy). Tình huống giả định được đặt ra là có một cơn bão đổ bộ vào Quảng Bình, với sức gió gần vùng trung tâm bão cấp 11-12, giật cấp 13-14 kèm mưa rất to, nước các sông dâng cao.

Bão đã gây sự cố đường dây tại khoảng cột M27/287 – M28/287 nhánh rẽ Đoàn 79 thuộc xuất tuyến 478 Áng Sơn. Trưởng Ban chỉ huy PCTT và TKCN PC Quảng Bình đã lệnh cho Điện lực Lệ Thủy chuẩn bị lực lượng, phương tiện kiểm tra tuyến và xử lý sự cố.

Các thành viên trong Ban chỉ huy PCTT và TKCN và tổ, đội xung kích được phân công có mặt đầy đủ và đúng giờ theo lệnh; phát lệnh cho phòng kế hoạch - vật tư làm thủ tục và xuất vật tư theo yêu cầu bảo đảm thời gian nhanh nhất.

Bên cạnh đó, Điện lực Lệ Thủy được phân công diễn tập đã có mặt tại hiện trường đúng thời gian quy định; các thành viên được giao nhiệm vụ giám sát theo dõi các công tác; phân công các nhóm công nhân thực hiện các công việc như nhóm làm thủ tục an toàn (thử điện, đặt tiếp đất di động).

Ông Hoàng Hiếu Trung, Phó Giám đốc Kỹ thuật, Trưởng ban Chỉ huy PCTT và TKCN PC Quảng Bình cho biết, thông qua nội dung diễn tập, cán bộ công nhân viên (CBCNV) nâng cao nhận thức và rèn luyện được tính chủ động, khẩn trương trong công tác PCTT và TKCN; khắc phục hậu quả thiên tai một cách nhanh nhất.

“Đồng thời, cũng tạo điều kiện cho các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN, đội xung kích của đơn vị có dịp tập luyện thực tế tại hiện trường và đúc rút được những kinh nghiệm quý báu trong quá trình khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra.

CBCNV tham gia diễn tập đều nắm vững phương án và nhiệm vụ được giao; mọi công việc, thao tác đều diễn ra nhanh gọn, hiệu quả và đúng quy trình kỹ thuật an toàn – bảo hộ lao động”, ông Trung cho biết thêm.

Việc chủ động triển khai các giải pháp nhằm kịp thời ứng phó trước các sự cố mưa bão của PC Quảng Bình là cần thiết. Trên cơ sở đó, CBCNV Công ty, nhất là lãnh đạo các điện lực và cán bộ kỹ thuật, an toàn phải nắm rõ tình huống sự cố do thiên tai bão lũ gây ra để có phương án chuẩn bị tốt theo phương châm "4 tại chỗ" (chỉ huy tại chỗ, nhân lực tại chỗ, vật tư - phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ).

Nguyễn Hoàng
 

,