.
Huyện đoàn Quảng Ninh:

Tổng kết đề án "Mô hình nuôi thử nghiệm giống vịt biển"

.
09:20, Thứ Năm, 16/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Huyện đoàn Quảng Ninh đã tổ chức tổng kết đề án “Mô hình nuôi thử nghiệm giống vịt biển” tại xã Hải Ninh.

Trước đó, 2 hộ đoàn viên thanh niên có đủ điều kiện là: Nguyễn Văn Hoàng, thôn Tân Định, xã Hải Ninh; Trương Thị Hoài, thôn Tân Hải, xã Hải Ninh đã được Huyện đoàn Quảng Ninh lựa chọn để triển khai dự án. Mức kinh phí hỗ trợ trực tiếp cho 2 hộ là 30 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Huyện đoàn Quảng Ninh tiếp tục phối hợp tích cực với UBND xã Hải Ninh và các ban, ngành liên quan tuyên truyền, nhân rộng mô hình.
Trong thời gian tới, Huyện đoàn Quảng Ninh tiếp tục phối hợp tích cực với UBND xã Hải Ninh và các ban, ngành liên quan tuyên truyền, nhân rộng mô hình.

Theo đó, vịt biển được chọn nuôi thử nghiệm là giống vịt biển 15 - Đại xuyên do Trung tâm nghiên cứu vịt Đại Xuyên thuộc Viện Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu. Vật nuôi này đã được nuôi thử nghiệm thành công ở nhiều vùng biển các tỉnh có độ mặn cao.

Thời gian thử nghiệm nuôi từ tháng 6 đến tháng 8-2018, đánh giá kết quả sơ bộ như sau: vịt biển là loài vật nuôi có sức khỏe tốt và ít bệnh tật so với vịt nước ngọt; khả năng thích ứng cao (có thể bơi lội trong môi trường nước ngọt và nước có độ mặn); dễ nuôi (ăn được thức ăn công nghiệp, tận dụng được các thức ăn trong gia đình và các phế phẩm từ biển), phù hợp với hình thức chăn nuôi theo hướng trang trại hoặc hộ gia đình; thịt thơm ngon, mang lại hiệu quả kinh tế. Tỷ lệ nuôi sống đến 2 tháng tuổi đạt 99%. Khả năng tăng trọng của đàn vịt tốt, bình quân 2,5kg/con/ 2 tháng tuổi, con lớn nhất trọng lượng đến 3kg/con.

Chi phí thực tế cho mỗi con vịt hết 87.350 đồng/con/ 2 tháng. Hạch toán kinh tế cho thấy, với giá bán trung bình của thị trường 47.500 đồng/kg, doanh thu từ mỗi con là gần 119 ngàn đồng.

Vịt biển là giống mới rất có tiềm năng. Địa bàn xã Hải Ninh có diện tích rất lớn để chăn nuôi vịt biển, nhờ vậy giảm được nhiều chi phí xây dựng chuồng trại; đồng thời tận dụng được nguồn lao động nhàn rỗi tại địa phương, nhất là sau sự cố môi trường biển.

Trong thời gian tới, Huyện đoàn tiếp tục phối hợp tích cực với UBND xã Hải Ninh và các ban, ngành liên quan tuyên truyền, nhân rộng mô hình cũng như tiếp tục có những chính sách hỗ trợ nhằm tạo động lực cho người chăn nuôi trên địa bàn phát triển sản xuất.

Nguyễn Thị Hồng Vân

(Phó Bí thư Huyện đoàn Quảng Ninh)

 

,
  • 100 cán bộ, giảng viên các cơ sở giáo dục tham gia lớp tập huấn phát triển du lịch

    (QBĐT) - Ngày 15-8, Sở Du lịch phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức khai giảng lớp tập huấn về phát triển du lịch cho cán bộ, giảng viên các cơ sở giáo dục đào tạo trung cấp, cao đẳng và đại học trên địa bàn tỉnh.

    15/08/2018
    .
  • Chú trọng an toàn trong du lịch khám phá hang động

    (QBĐT) - Quảng Bình được mệnh danh là "Vương quốc hang động" với trên 320 hang động lớn, nhỏ nằm chủ yếu ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (VQG PN-KB).

    15/08/2018
    .
  • Xã Trường Xuân: Gian nan về đích nông thôn mới

    (QBĐT) - Sau 8 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), với sự vào cuộc mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền và người dân, diện mạo xã Trường Xuân (Quảng Ninh) đã có nhiều đổi thay đáng kể, đời sống của người dân từng bước được cải thiện. 

    15/08/2018
    .
  • Xuất khẩu nông lâm thủy sản sẽ đạt mốc kỷ lục mới với 40 tỷ USD

    Qua 7 tháng, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 22,2 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Với tốc độ tăng trưởng này khả năng năm nay nông lâm thủy sản xuất khẩu sẽ đạt mốc kỷ lục mới với 40 tỷ USD.

    14/08/2018
    .
  • Quảng Trạch: Tập huấn kỹ thuật nuôi bò lai sinh sản

    (QBĐT) - Vừa qua, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Quảng Trạch tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò lai sinh sản, thuộc Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo năm 2017 cho các hộ dân trên địa bàn xã Phù Hóa.

    14/08/2018
    .
  • Ưu tiên chế biến sản phẩm nông, lâm, thủy sản theo hướng tinh, sâu

    (QBĐT) - Để nâng cao giá trị sản phẩm, những năm qua, UBND tỉnh đã tìm kiếm, kêu gọi, đồng thời thực hiện nhiều chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng cơ sở, nhà máy chế biến nông, lâm, thủy sản trên địa bàn...

    13/08/2018
    .
  • Nông nghiệp bền vững cùng homestay

    (QBĐT) - Các mô hình nghỉ dưỡng homestay gắn với du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp trong thời gian qua đang phát triển mạnh, được nhiều du khách yêu thích, lựa chọn.

    13/08/2018
    .
  • Toàn tỉnh khoán bảo vệ 352.777ha rừng

    (QBĐT) - Năm 2018, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tăng cường chỉ đạo các đơn vị chủ rừng trên địa bàn tổ chức bảo vệ toàn bộ diện tích rừng hiện có; đồng thời rà soát diện tích khoán bảo vệ rừng theo hồ sơ năm 2017 đã được Sở Nông nghiệp và PTNT phê duyệt để thực hiện theo quy định.

    13/08/2018
    .