.

100 cán bộ, giảng viên các cơ sở giáo dục tham gia lớp tập huấn phát triển du lịch

.
16:32, Thứ Tư, 15/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 15-8, Sở Du lịch phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức khai giảng lớp tập huấn về phát triển du lịch cho cán bộ, giảng viên các cơ sở giáo dục đào tạo trung cấp, cao đẳng và đại học trên địa bàn tỉnh.

Tham gia lớp tập huấn có 100 học viên là cán bộ, giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh.
Tham gia lớp tập huấn có 100 học viên là cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.

Tham gia lớp tập huấn có 100 học viên là cán bộ, giảng viên các trường: Đại học Quảng Bình, Cao đẳng nghề Quảng Bình, Trung cấp Kinh tế Quảng Bình, Trung cấp Du lịch và Công nghệ số 9.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được lãnh đạo Sở Du lịch cung cấp các thông tin về tình hình phát triển du lịch Quảng Bình. Đồng thời được nghe GS.TS Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội đào tạo du lịch Việt Nam trình bày các chuyên đề về phát triển du lịch bền vững, nhu cầu của xã hội về nhân lực du lịch; các tiêu chuẩn, phương thức, kinh nghiệm về đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch trong nước và quốc tế.

Các học viên cũng sẽ có buổi gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn tỉnh về công tác bồi dưỡng, đào tạo và nhu cầu phát triển nguồn nhân lực du lịch trong thời gian tới.

Lớp tập huấn sẽ kéo dài từ ngày 15 đến 17-8.

Diệu Hương

,
  • Xã Trường Xuân: Gian nan về đích nông thôn mới

    (QBĐT) - Sau 8 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), với sự vào cuộc mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền và người dân, diện mạo xã Trường Xuân (Quảng Ninh) đã có nhiều đổi thay đáng kể, đời sống của người dân từng bước được cải thiện. 

    15/08/2018
    .
  • Xuất khẩu nông lâm thủy sản sẽ đạt mốc kỷ lục mới với 40 tỷ USD

    Qua 7 tháng, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 22,2 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Với tốc độ tăng trưởng này khả năng năm nay nông lâm thủy sản xuất khẩu sẽ đạt mốc kỷ lục mới với 40 tỷ USD.

    14/08/2018
    .
  • Quảng Trạch: Tập huấn kỹ thuật nuôi bò lai sinh sản

    (QBĐT) - Vừa qua, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Quảng Trạch tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò lai sinh sản, thuộc Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo năm 2017 cho các hộ dân trên địa bàn xã Phù Hóa.

    14/08/2018
    .
  • Ưu tiên chế biến sản phẩm nông, lâm, thủy sản theo hướng tinh, sâu

    (QBĐT) - Để nâng cao giá trị sản phẩm, những năm qua, UBND tỉnh đã tìm kiếm, kêu gọi, đồng thời thực hiện nhiều chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng cơ sở, nhà máy chế biến nông, lâm, thủy sản trên địa bàn...

    13/08/2018
    .
  • Nông nghiệp bền vững cùng homestay

    (QBĐT) - Các mô hình nghỉ dưỡng homestay gắn với du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp trong thời gian qua đang phát triển mạnh, được nhiều du khách yêu thích, lựa chọn.

    13/08/2018
    .
  • Toàn tỉnh khoán bảo vệ 352.777ha rừng

    (QBĐT) - Năm 2018, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tăng cường chỉ đạo các đơn vị chủ rừng trên địa bàn tổ chức bảo vệ toàn bộ diện tích rừng hiện có; đồng thời rà soát diện tích khoán bảo vệ rừng theo hồ sơ năm 2017 đã được Sở Nông nghiệp và PTNT phê duyệt để thực hiện theo quy định.

    13/08/2018
    .
  • Tăng cường cơ giới hóa nông nghiệp sau dồn điển đổi thửa

    (QBĐT) - Dồn điền đổi thửa (DĐĐT) đã tạo ra những thửa ruộng rộng và vuông vắn hơn trên mỗi cánh đồng, hệ thống giao thông nội đồng được quy hoạch và nâng cấp.

    13/08/2018
    .
  • Xây dựng thương hiệu nông sản: Tránh những bước đi nửa vời!

    (QBĐT) - Những năm gần đây, câu chuyện về xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản đã nhận được sự quan tâm của nhiều cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp và các cá nhân.

    12/08/2018
    .