.

Thu nhập ổn định nhờ nuôi cá lồng trên sông Gianh

.
09:22, Thứ Ba, 05/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Được sự cho phép của chính quyền địa phương, từ năm 2015 đến nay, nhiều hộ dân vạn chài ở thôn Kinh Nhuận, xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch đã tận dụng mặt nước sông Gianh, thành lập tổ cùng đầu tư vốn, giúp đỡ nhau để nuôi cá trắm cỏ, mang lại nguồn thu nhập ổn định.

Nhờ nuôi cá lồng, trung bình mỗi hộ thu được trên dưới 100 triệu đồng/năm.
Nhờ nuôi cá lồng, trung bình mỗi hộ thu được trên dưới 100 triệu đồng/năm.

Thời điểm hiện tại, thôn Kinh Nhuận, xã Cảnh Hóa có 23 hộ đầu tư nuôi 25 lồng cá trên sông Gianh, trung bình mỗi lồng có diện tích khoảng 30m2, được duy trì thả thường xuyên với mật độ 300 con/lồng.

Ông Hoàng Khách, Tổ trưởng Tổ nuôi cá lồng cho biết, giống cá trắm cỏ nuôi khá đơn giản, chi phí thấp, ít rủi ro, hàng ngày, các hộ nuôi có thể tận dụng được nguồn rong rêu lấy từ sông Gianh để làm thức ăn cho cá. Cá giống sau khi thả nuôi khoảng từ 7 đến 8 tháng đạt trọng lượng khoảng 3kg/con thì bắt đầu xuất bán, với giá thị trường từ 120 đến 150 ngàn đồng/kg.

Với cách nuôi cá lồng như thế này, trung bình mỗi hộ thu được trên dưới 100 triệu đồng/năm. Đây là hướng phát triển kinh tế bền vững, giúp được nhiều hộ dân vạn chài tại địa bàn thôn Kinh Nhuận, xã Cảnh Hóa, cải thiện được đời sống.

Mỹ Hiền
(Đài TT-TH Quảng Trạch)

 

 

 

,