.

Lệ Thủy tích cực chuẩn bị sản xuất vụ hè-thu

.
08:37, Thứ Tư, 06/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ thu hoạch vụ đông-xuân, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành chức năng và các xã, thị trấn cần chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện, triển khai sản xuất vụ hè-thu đảm bảo đúng kế hoạch.

Theo đó việc bố trí thời vụ gieo lúa hè-thu phải khẩn trương, kết thúc nhanh gọn càng sớm càng tốt; tranh thủ gặt lúa đông-xuân đến đâu tiến hành làm đất gieo đến đó. Đối với các diện tích lúa tái sinh thì sau khi gặt phải khẩn trương chăm sóc, bón phân và phòng trừ sâu bệnh, phấn đấu hoàn thành thu hoạch cơ bản trước 30/8 để tránh lũ đầu vụ và chuột hại.

Về cơ cấu giống, để đảm bảo tính ăn chắc, huyện chủ trương sử dụng các loại giống ngắn ngày (dưới 95 ngày) như: HT1, PC6, HN6, Nếp IJ352, SV181..., giống xác nhận kỹ thuật kết hợp với các biện pháp canh tác đồng bộ khác nhằm rút ngắn thời gian sinh trưởng.

Đồng thời rà soát để xây dựng phương án chống hạn, tích nước, sử dụng nước của các hồ chứa hợp lý, xây dựng kế hoạch tưới tiết kiệm nước, đảm bảo cân đối đủ nước cho sản xuất nông nghiệp và thực hiện chuyển đổi cây trồng phù hợp. Tiến hành tu sửa, nạo vét hệ thống kênh mương, đê bao và hệ thống thủy lợi để dự trữ nước khi có mưa.

Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình nông nghiệp để kịp thời phục vụ cho vụ hè-thu. Thời gian này, bà con nông dân đang tập trung cày ải đất, chuẩn bị đầy đủ giống và các điều kiện cần thiết để tiến hành gieo vụ hè-thu theo thời vụ.

Đến thời điểm này, toàn huyện đã tiến hành gieo sạ lúa vụ hè-thu đạt hơn 150 ha/2.403ha theo kế hoạch, trong đó xã Văn Thủy 60 ha, Mai Thủy 35 ha, Dương Thủy 16 ha, Liên Thủy 5,5 ha…

Văn Hải

(Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lệ Thủy)

 

 

,