.

PC Quảng Bình: Giữ vững uy tín với khách hàng

.
08:32, Thứ Hai, 28/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ông Thái Hồng Quân,Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, với phương châm “Khách hàng là trung tâm mọi hoạt động của ngành điện”, những năm qua, PC Quảng Bình luôn nỗ lực thực hiện hiệu quả việc xây dựng, nâng tầm thương hiệu ngành điện trong cộng đồng.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay, muốn phát triển doanh nghiệp, điều đầu tiên cần phải làm chính là xây dựng lòng tin của khách hàng vào thương hiệu. Nhận thức được điều đó, thời gian qua, PC Quảng Bình đã tập trung xây dựng và củng cố đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), tập trung đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ từ khối cơ quan Công ty đến các đơn vị trực thuộc; tổ chức các hội thi, lớp tập huấn, chương trình chăm sóc khách hàng.

Công ty cũng đã nâng cấp hệ thống phòng giao dịch, đầu tư hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin, khai thác ứng dụng phần mềm mới vào quản lý và công tác dịch vụ khách hàng…

Nhờ vậy, ý thức, thái độ thực hiện nhiệm vụ và kỹ năng giao tiếp ứng xử của CNVCLĐ trong Công ty không ngừng được nâng cao, các tình huống không tuân thủ quy trình kinh doanh, quy trình giao tiếp đã được loại trừ. Mỗi một cán bộ của PC Quảng Bình khi tiếp xúc với khách hàng luôn thể hiện sự tôn trọng, biết lắng nghe và giải quyết những ý kiến, đề nghị chính đáng của khách hàng với thái độ phục vụ tận tình, chu đáo.

Kết quả đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với PC Quảng Bình hàng năm đều tăng hơn so với các năm trước. Đây cũng là cơ sở đánh giá hiệu quả của hoạt động quản lý và nỗ lực hoàn thiện bản thân của mỗi CNVCLĐ, là động lực thúc đẩy PC Quảng Bình phát triển.

Đội Hotline PC Quảng Bình thực hiện vệ sinh sứ trên hệ thống lưới điện.
Đội Hotline PC Quảng Bình thực hiện vệ sinh sứ trên hệ thống lưới điện.

Ông Thái Hồng Quân, Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, với sứ mệnh “Đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn”, PC Quảng Bình đã triển khai nhiều giải pháp quản lý điều hành, tổ chức sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu về điện của khách hàng và hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Thống kê quý I năm 2018, sản lượng điện thương phẩm của PC Quảng Bình thực hiện đạt hơn 200 triệu kWh, bằng 20% kế hoạch năm. Giá bán điện bình quân đạt 1.669,14đ/kWh, tăng 73,65 đ/kWh so với cùng kỳ năm 2017; tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện là 9,83%, thấp hơn kế hoạch Tổng Công ty giao là 0,97% (KH 10,8%). Một chỉ tiêu quan trọng khác cũng được PC Quảng Bình nỗ lực thực hiện tốt là công tác số hóa hoạt động mua bán điện (HĐMBĐ).

Đến hết tháng 3-2018, đơn vị đã thực hiện số hóa được 225.251/247.159 HĐMBĐ, đạt 91,14% kế hoạch giao và đạt 86,45% tổng số HĐMBĐ toàn Công ty. Cũng trong quý I năm 2018, có 66.307 trường hợp khách hàng gọi điện đến Trung tâm CSKH, trong đó số phiếu yêu cầu từ trung tâm CSKH chuyển về cho đơn vị xử lý là 40.431 cuộc, chiếm 60,9%. Tất cả các kiến nghị, yêu cầu của khách hàng đều được giải quyết một cách thỏa đáng. Nhờ vậy, điểm đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với PC Quảng Bình luôn tăng cao, năm 2017 là 7,86 điểm.

Ở lĩnh vực quản lý kỹ thuật vận hành, ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, PC Quảng Bình đã triển khai các nhiệm vụ liên quan đến việc ứng dụng khoa học công nghệ kỹ thuật, như: trang bị thiết bị rửa sứ Hotline, thành lập Trung tâm điều khiển các HĐMBĐ và hệ thống các chỉ số công tơ đặt tại phòng Điều độ - PC Quảng Bình…

Theo ông Thái Hồng Quân, một trong các nhiệm vụ trọng tâm được Công ty quan tâm triển khai thực hiện là công tác sửa chữa nóng lưới điện (Hotline). Đây là yêu cầu cấp bách nhằm nâng cao độ tin cậy khi sửa chữa trên lưới điện vào thời điểm bắt đầu chuyển sang mùa nắng nóng. Nhiệm vụ này được Công ty chú trọng để cung cấp điện ổn định, liên tục cho khách hàng, không ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các phụ tải. Có thể nói, nhiệm vụ sửa chữa Hotline là bước khởi đầu trong chuỗi ứng dụng công nghệ mới đầy đủ, đồng bộ đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Bên cạnh đó, PC Quảng Bình cũng rất chú trọng thực hiện công tác truyền thông nhằm kịp thời chuyển tải những hình ảnh, hoạt động của đơn vị đến với mọi tầng lớp khách hàng. Đối với các đơn vị truyền thông, tổ tuyên truyền viên PC Quảng Bình đã phối hợp tốt với các báo, đài trung ương và địa phương thực hiện các phóng sự, chuyên đề, bài viết nhằm tuyên truyền các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Trong năm 2017, Công ty đã phối hợp thực hiện 22 bài trên các báo Trung ương, 16 tin trên sóng truyền hình Quốc gia, 55 bài trên Báo Quảng Bình và 38 tin trên Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình.

Năm 2018, với mục tiêu hoạt động là “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, PC Quảng Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng theo phương châm khách hàng là trung tâm. PC Quảng Bình sẽ tập trung đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp cho các cấp quản lý và đội ngũ cán bộ, công nhân viên nhằm làm thay đổi trong nhận thức và hành động, bảo đảm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; hoàn thành việc triển khai hệ thống mô hình dữ liệu tập trung để tăng cường ứng dụng chữ ký số trong các giao dịch nội bộ.

Mặt khác, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nhãn hiệu doanh nghiệp thông qua các hoạt động, như: sản xuất kinh doanh; tuyên truyền lưu động kết hợp với tuyên truyền tiết kiệm điện; các hội nghị, sinh hoạt đoàn thể để cán bộ, công nhân viên, người lao động nắm bắt được văn hóa và nhãn hiệu của EVN, EVNCPC...

Nguyễn Hoàng


                                                                                                                                           
 

,