.

Nhiều khách sạn "cháy phòng" dịp lễ 30-4 và 1-5

.
15:40, Thứ Hai, 30/04/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Vào dịp lễ 30-4 và 1-5, du khách đến Quảng Bình tăng mạnh so với những năm trước. Theo dự báo của Sở Du lịch, dịp lễ năm nay Quảng Bình đón khoảng 180.000 lượt khách, tăng khoảng 15% so với cùng kỳ.

Rất đông du khách đến tham quan tại khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng trong dịp lễ 30-4 (ảnh Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng cung cấp)
Rất đông du khách đến tham quan tại khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng trong dịp lễ 30-4 (ảnh Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng cung cấp).

Theo thông tin từ Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng, ngày 29-4, lượng khách đến Phong Nha-Tiên Sơn đạt khoảng 8.000 người. Do khách quá đông, vượt quá công suất phục vụ của hệ thống thuyền và tại các hang động nên vào lúc 15 giờ 15 phút cùng ngày, Trung tâm phải tạm ngừng bán vé tham quan.

Tại các điểm du lịch khác như: sông Chày-hang Tối, suối Nước Moọc, động Thiên Đường… khách đến tham quan cũng rất đông, dẫn đến một số tuyến đường bị ách tắc cục bộ.

Cùng với số lượng khách tăng cao ở khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng, số lượng khách đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; tắm biển và thưởng thức hải sản ở các bãi biển Nhật Lệ, Quang Phú… cũng đông đúc, nhộn nhịp không kém. 

Tại các khách sạn như: Thanh Phúc II, Vĩnh Hoàng, Hà Nội, Mường Thanh, Sunspa Resort… có thời điểm đạt công suất từ 95-100%.Các khách sạn 2 sao trở lên tại TP. Đồng Hới rơi vào tình trạng “cháy phòng”. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc khách sạn Thanh Phúc II cho biết, dịp lễ 30-4, 1-5 năm nay, lượng khách đến Quảng Bình đông hơn so với các năm trước. Ngày 29-4, công suất phòng ở khách sạn chúng tôi đã đạt 100%.

Các gian hàng ẩm thực tại Hội Rằm tháng ba Minh Hoá được nhiều du khách yêu thích, tham gia.
Các gian hàng ẩm thực tại hội Rằm tháng Ba Minh Hoá được nhiều du khách yêu thích.

Nhằm giúp những du khách không đặt được phòng khách sạn tại TP. Đồng Hới, nhiều khách sạn đã hướng dẫn, hỗ trợ cho du khách đến các khách sạn, nhà nghỉ ở huyện Quảng Ninh, Lệ Thuỷ, Bố Trạch…

Các công ty du lịch cũng linh động tổ chức cho thuê lều ngủ trên biển đối với những khách có nhu cầu. Ông Trần Xuân Cương, Giám đốc Công ty TNHH thông tin và du lịch Netin cho biết, để tạo thuận lợi cho các du khách không kịp đặt phòng khi đến Quảng Bình, Công ty đã tổ chức hình thức cho du khách thuê lều ngủ trên bãi biển Nhật Lệ, bao gồm: lều bạt, túi ngủ, cách nhiệt, đèn và bảo vệ du khách.

Để bảo đảm cho du khách có kỳ nghỉ, tham quan trọn vẹn, ông Nguyễn Văn Kỳ, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Sở đã có công văn chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cần thực hiện tốt các nội dung như: chuẩn bị đầy đủ điều kiện, phương tiện, lương thực, thực phẩm, đa dạng hóa các loại sản phẩm du lịch, dịch vụ để sẵn sàng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách du lịch. Bảo đảm tốt an toàn vệ sinh thực phẩm, không kinh doanh và sử dụng thực phẩm kém chất lượng, màu độc hại và các chất phụ gia nằm ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế để chế biến thực phẩm.

Quán triệt toàn thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ và chất lượng phục vụ khách du lịch; duy trì chất lượng dịch vụ và có biện pháp bình ổn giá cả các dịch vụ; không tăng giá tùy tiện, tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Niêm yết số điện thoại đường dây nóng du lịch Quảng Bình (0232.3833399 và 0232.3503399) để hỗ trợ du khách…

Dịch vụ ngủ lều trên biển Nhật Lệ do Công ty TNHH Thông tin và Du lịch Netin được nhiều du khách lựa chọn.
Dịch vụ ngủ lều trên biển Nhật Lệ của Công ty TNHH thông tin và du lịch Netin được nhiều du khách lựa chọn.

Trong các ngày nghỉ lễ, Sở Du lịch đã phân công lãnh đạo và cán bộ các phòng chuyên môn túc trực, đi kiểm tra tình hình hoạt động, phục vụ du khách tại các tuyến, điểm du lịch; kịp thời xử lý những sự cố xảy ra; chỉ đạo Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch hưởng ứng, tham gia các hoạt động của Tuần lễ Văn hoá-Du lịch Đồng Hới, Tuần lễ Văn hoá-Thể thao-Du lịch và hội Rằm tháng Ba Minh Hoá…

Về phía Sở Công thương, ông Vũ Quang Thắng, Phó Giám đốc Sở Công thương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường cho biết, đơn vị đã có chỉ đạo yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên Chi cục làm việc trong các ngày lễ để tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường về vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích người tiêu dùng, đặc biệt là du khách đến Quảng Bình trong những ngày nghỉ lễ.

Các địa bàn trọng điểm như: TP. Đồng Hới, chùa Hoằng Phúc, Vũng Chùa-Đảo Yến, Phong Nha-Kẻ Bàng… luôn được các Đội Quản lý thị trường chú trọng, tăng cường kiểm tra, kiểm soát. Theo kết quả kiểm tra trong các ngày lễ, đến nay chưa xảy ra vi phạm nào.

Lê Mai

                                                                                                                                 

 

 

 

,