.

Đã có khoảng 13 chuỗi giá trị dự án SRDP đạt kết quả tốt

Thứ Bảy, 16/12/2017, 21:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 16-12, Ban quản lý dự án SRDP tổ chức hội thảo truyền thông những bài học thành công từ dự án SRDP tại tỉnh Quảng Bình-giai đoạn 1.

Các đại biểu thảo luận sôi nổi về việc nhân rộng các mô hình kinh tế thành công từ các hợp phần trong dự án SRDP.
Các đại biểu thảo luận về nhân rộng các mô hình kinh tế thành công từ các hợp phần trong dự án SRDP.

Được triển khai thực hiện từ năm 2014, đến nay dự án SRDP cơ bản đã cải thiện thu nhập bền vững và giảm tổn thương cho các hộ nghèo ở nông thôn tại các vùng hưởng lợi từ dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Hiện có 40 xã thuộc 6 huyện của tỉnh Quảng Bình tham gia vào dự án với mục tiêu đầu tư các mô hình phát triển nông thôn có khả năng sinh lợi, công bằng xã hội, thích ứng với biến đổi khí hậu, có tác dụng thúc đẩy liên kết thị trường, chuỗi giá trị vì người nghèo và nâng cao khả năng cạnh tranh trong kinh doanh ở nông thôn.

Được biết, dự án SRDP có 4 hợp phần chính, trong đó: hợp phần 1, lập kế hoạch phát triển định hướng thị trường; hợp phần 2, dịch vụ tài chính nông thôn; hợp phần 3, phát triển chuỗi giá trị và thị trường; hợp phần 4, quản lý dự án.  

Sau hơn 3 năm (2014-2016) đã có khoảng 13 chuỗi giá trị dự án đạt kết quả tốt như: nuôi bò lai sinh sản, bò vỗ béo, gà thả vườn, dê nhốt chuồng, mật ong, lạc, ngô lấy thân, lúa, keo, sim, nấm, mây tre đan và nuôi thỏ...

Tại hội thảo, sau khi trình bày các mô hình của tiểu dự án và một số hoạt động thành công từ dự án SRDP, giai đoạn 2014-2016, các đại biểu đã tham luận về khả năng nhân rộng các mô hình đã được triển khai thành công, đồng thời rút ra các bài học kinh nghiệm để góp phần đạt kết quả cao hơn trong việc mở rộng các mô hình của dự án trong thời gian tới.

Hiền Phương