icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tập huấn sử dụng thiết bị bay để giám sát rừng Phong Nha-Kẻ Bàng

  • 05:58 | Thứ Ba, 07/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 6/3, ông Đinh Huy Trí, Phó Giám đốc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học tổ chức tập huấn sử dụng thiết bị bay để giám sát rừng cho cán bộ kỹ thuật của đơn vị.

Giảng viên hướng dẫn chức năng và ứng dụng của thiết bị bay không người lái trong quản lý, giám sát rừng cho cán bộ kỹ thuật.
 Học viên được hướng dẫn về chức năng và ứng dụng của thiết bị bay trong quản lý, giám sát rừng.
Theo đó, tại lớp tập huấn, các học viên đã được giới thiệu về thiết bị bayvà các ứng dụng trong lâm nghiệp; các thông tin liên quan đến thiết bị bay mà đơn vị đang sử dụng; các chức năng và ứng dụng của thiết bị trong quản lý, giám sát rừng; tháo lắp thiết bị, an toàn bay, bảo quản trước/trong/sau khi bay; cài đặt phần mềm lập đường bay tự do, đường bay theo vùng mong muốn; kiểm tra an toàn bay trên máy tính trước khi thực hiện một nhiệm vụ bay thật; hướng dẫn các thao tác điều khiển thiết bị bay cơ bản. 
 
Bên cạnh đó, các học viên sẽ được thực hành cất, hạ cánh và điều khiển thiết bị ở chế độ bay tự do; sử dụng thiết bị bay để chụp thực địa khu vực đã chỉ định; cài đặt phần mềm ghép ảnh, thực hành ghép ảnh; sử dụng ảnh ghép phục vụ quản lý, giám sát rừng.
 
Lớp tập huấn nhằm giúp cho cán bộ kỹ thuật của Ban Quản lý VQG PN-KB nâng cao năng lực của việc sử dụng thiết bị bay trong công tác quản lý và theo dõi biến động rừng; đồng thời, sử dụng ảnh chụp và phần mềm đo vẽ để giám sát đa dạng sinh học và các tác động của con người ở VQG PN-KB.
Ngọc Hải

tin liên quan

Đầu số 156: Tra cứu thông tin tên miền, phản ánh miễn phí cuộc gọi rác

Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai đầu số 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua 2 hình thức thoại và tin nhắn, miễn phí cho người dùng.

Chung kết Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023

20 đội đoạt giải cao nhất Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023 sẽ được tham gia tranh tài tại Giải vô địch thế giới "VEX Robotics World Championship 2023" diễn ra vào tháng Năm tới tại Hoa Kỳ.

Xây dựng và nhân rộng mô hình "làng thông minh"

Xây dựng "làng thông minh", hướng đến mục tiêu nông thôn thông minh được xác định là một trong những nội dung quan trọng của chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam.