icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sinh viên Việt Nam lọt top cuộc thi về cảnh báo thời tiết cực đoan

  • 08:04 | Chủ Nhật, 12/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đội thi của Việt Nam đứng thứ 13/600 đội thi về Datathon Thế giới do tổ chức WiDS tổ chức. Đặc biệt, các thành viên đều là sinh viên thế hệ GenZ đang học Đại học Việt Nam.
WiDS Datathon là cuộc thi thường niên do cộng đồng WiDS tổ chức.
WiDS Datathon là cuộc thi thường niên do cộng đồng WiDS tổ chức.
WiDS Datathon là cuộc thi thường niên do cộng đồng WiDS (Women in Data Science) tổ chức nằm trong chuỗi hoạt động thúc đẩy các nghiên cứu ứng dụng về khoa học dữ liệu toàn cầu.
 
Cuộc thi WiDS Datathon 2023 có chủ đề: "Thích ứng với biến đổi khí hậu bằng cách cải thiện dự báo thời tiết cực đoan."
 
Thử thách của cuộc thi năm nay sẽ là xây dựng Model để cải thiện dự báo thời tiết trong phạm vi dài hơn nhằm giúp mọi người chuẩn bị và thích nghi với các sự kiện thời tiết khắc nghiệt do biến đổi khí hậu gây ra.
 
WiDS Datathon 2023 thu hút hơn 600 đội tham gia trong đó Việt Nam chiếm khoảng 10% số lượng đội thi với hơn 60 đội. 
 
Tại cuộc thi, đội UET đến từ trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội với 4 thành viên gồm: Trần Thuỳ Dương (sinh năm 2003), Trần Văn Đức (sinh năm 2002), Nguyễn Thái Bình (sinh năm 2000), Trần Thuỳ Dung (sinh năm 2003) đã xếp hạng 13. 
 
Được thành lập năm 2015 bởi Đại học Stanford (Hoa Kỳ), WiDS là diễn đàn thường niên về nghiên cứu, ứng dụng mới nhất liên quan đến khoa học dữ liệu và kết nối những người đang hoạt động trong ngành.
 
Sau 8 năm tổ chức, WiDS đã trở thành diễn đàn uy tín trên thế giới, là nơi truyền cảm hứng, định hướng cho các nhà khoa học dữ liệu và hỗ trợ nữ giới phát triển trong lĩnh vực này. Hàng năm, WiDS có gần 200 sự kiện tại trên 50 quốc gia trên thế giới, thu hút hơn 100 ngàn người tham dự.
 
Năm 2021, WiDS lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam và Viettel là đơn vị đồng hành cùng sự kiện này. Năm 2023, Viettel tiếp tục là đơn vị duy nhất tại Việt Nam đồng hành cùng chuỗi sự kiện WiDS, hướng tới xóa bỏ định kiến giới, truyền cảm hứng cho nữ giới trong lĩnh vực khoa học.
 
Cũng trong ngày 11/3, các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực khoa học dữ liệu sẽ có mặt tại Viettel trong Hội thảo Women in Data Science (WiDS) Hanoi 2023 - nằm trong chuỗi sự kiện WiDS năm 2023. Qua đây, Viettel muốn hướng tới xóa bỏ định kiến giới, truyền cảm hứng cho nữ giới trong lĩnh vực khoa học.
Theo Minh Sơn (Vietnam+)

tin liên quan

Đầu số 156: Tra cứu thông tin tên miền, phản ánh miễn phí cuộc gọi rác

Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai đầu số 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua 2 hình thức thoại và tin nhắn, miễn phí cho người dùng.

Chung kết Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023

20 đội đoạt giải cao nhất Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023 sẽ được tham gia tranh tài tại Giải vô địch thế giới "VEX Robotics World Championship 2023" diễn ra vào tháng Năm tới tại Hoa Kỳ.

Xây dựng và nhân rộng mô hình "làng thông minh"

Xây dựng "làng thông minh", hướng đến mục tiêu nông thôn thông minh được xác định là một trong những nội dung quan trọng của chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam.