icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bảo vệ cảnh quan và môi trường lưu vực sông Son

  • 14:20 | Thứ Tư, 22/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22/3, ông Phan Thanh Nghiệm, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN), cho biết, Hội đồng Khoa học nghiệm thu nhiệm vụ KH-CN cấp tỉnh vừa tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ: “Nghiên cứu, đề xuất giải pháp quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ cảnh quan và môi trưởng bền vững khu vực lưu vực sông Son”, do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì thực hiện. 
Hội đồng Khoa học đánh giá cao kết quả đạt được của nhiệm vụ.
Hội đồng Khoa học đánh giá cao kết quả đạt được của nhiệm vụ.
Nhiệm vụ thực hiện nghiên cứu ở lưu vực sông Son, đoạn chảy qua các xã và thị trấn của huyện Bố Trạch gồm các xã: Thượng Trạch, Tân Trạch, Xuân Trạch, Phúc Trạch, Lâm Trạch, Hưng Trạch, Cự Nẫm, Liên Trạch, Mỹ Trạch và TT. Phong Nha; các xã của TX. Ba Đồn, gồm: Quảng Minh, Quảng Văn.
 
Từ tháng 8/2021 đến nay, nhiệm vụ đã thực hiện đề xuất nhóm giải pháp nhằm sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên (TNTN) trên lưu vực sông Son. Trong đó, nhóm giải pháp phi công trình, như: đề xuất thành lập ban quản lý lưu vực sông toàn tỉnh; quản lý một cách tổng hợp toàn bộ tài TNTN trên lưu vực sông; hoạch khai thác sử dụng TNTN hợp lý dọc theo toàn bộ lưu vực sông Son (3 vùng cụ thể); tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về sử dụng và bảo vệ TNTN; các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế…
 
Cùng đó, đề xuất nhóm giải pháp công trình, như: cải thiện, nâng cao hệ thống đê điều, hồ chứa; bảo vệ môi trường, phòng tránh bão, lũ, hạn hán…
Nhóm tác giả tiếp thu các ý kiến nhằm hoàn thiện nhiệm vụ.
Nhóm tác giả tiếp thu các ý kiến nhằm hoàn thiện nhiệm vụ.
Tại buổi nghiệm thu, các thành viên trong Hội đồng Khoa học đánh giá cao kết quả đạt được của nhiệm vụ, nhận định nhiệm vụ có giá trị khoa học cả về lý luận và thực tiễn; đồng thời đưa ra một số góp ý để nhóm tác giả tiếp tục hoàn thiện nhiệm vụ.
Hương Trà

tin liên quan

Báo động tình trạng ô nhiễm ánh sáng do hàng nghìn vệ tinh quay quanh Trái Đất

Ngày 20/3, các nhà thiên văn học cảnh báo tình trạng ô nhiễm ánh sáng do số lượng vệ tinh quay quanh Trái Đất gia tăng đang gây ra "mối đe dọa chưa từng có trên toàn cầu đối với tự nhiên".

Australia thử nghiệm công nghệ vaccine ngừa COVID-19 thế hệ 2

Các nhà nghiên cứu cho biết nếu thành công, nhiều khả năng nó sẽ được sử dụng để bảo vệ con người trong các đại dịch trong tương lai và để ngăn ngừa các loại virus hiện nay, như RSV.

Chuyên gia cảnh báo ChatGPT trở thành vũ khí lừa đảo mới của tin tặc

Chuyên gia bảo mật cho biết các email lừa đảo sử dụng ChatGPT hoặc các mô hình "máy học" để bắt chước ngôn ngữ và giọng điệu của các email chính thức trong các tổ chức, do đó rất khó phân biệt.