icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chú trọng tuyên truyền phong trào sáng tạo, cải tiến kỹ thuật

  • 07:05 | Thứ Năm, 23/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 22/2, Trung tâm Ứng dụng và Thống kê Khoa học-Công nghệ (KH-CN), Sở KH-CN tổ chức hội nghị cộng tác viên (CTV) Bản tin Thông tin KH-CN năm 2023, nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm 2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ hoạt động trong thời gian tới.
 

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố và đội ngũ CTV của Bản tin Thông tin KH-CN.

Giám đốc Trung tâm Ứng dụng và Thống kê KH-CN định hướng tuyên truyền trong năm 2023.
Giám đốc Trung tâm Ứng dụng và Thống kê KH-CN định hướng tuyên truyền trong năm 2023.
Trong năm 2022, Bản tin Thông tin KH-CN nhận được sự tham gia và cộng tác tích cực của đội ngũ CTV ở các sở, ngành, địa phương. Nhờ đó, hình thức và chất lượng bản tin ngày được nâng cao.
 
Trong năm 2022, Bản tin Thông tin KH-CN phát hành 6 số với 3.000 bản, nội dung tập trung tuyên truyền chủ trương, chính sách về phát triển KH-CN của Đảng và Nhà nước; phổ biến tri thức KH-CN, thúc đẩy chuyển giao và nhân rộng kết quả KH-CN; tuyên truyền kết quả hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Quảng Bình... 
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Bên cạnh đó, Trung tâm Ứng dụng và Thống kê KH-CN phối hợp triển khai tốt các trang chuyên đề trên Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình và các trang thông tin điện tử địa phương để tuyên truyền, phản ánh các hoạt động KH-CN.
 
Đặc biệt, chuyên mục KH-CN trên Báo Quảng Bình với 12 số/năm, đã thông tin đầy đủ và kịp thời về những chủ trương, chính sách và hoạt động KH-CN của Trung ương và địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động nghiên cứu ứng dụng, triển khai và phổ biến tri thức KH-CN; giới thiệu những sáng tạo khoa học kỹ thuật, những mô hình kinh tế gia đình, trang trại, các điển hình sản xuất kinh doanh giỏi, các kỹ thuật nuôi trồng, chế biến nông, lâm, thủy sản đến người dân qua những bài viết mang hàm lượng thông tin khoa học và tính thực tiễn cao... góp phần phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Tuy nhiên, số lượng bài viết của đội ngũ CTV cho Bản tin Thông tin KH-CN vẫn còn nhiều bài viết về lĩnh vực văn hóa-xã hội, trong khi đó bài viết về khoa học tự nhiên và khoa học kỹ thuật và các bài nghiên cứu khoa học chuyên sâu mang hàm lượng khoa học cao, các bài về phong trào khởi nghiệp, về đổi mới sáng tạo chưa nhiều…
 
Thời gian tới, Bản tin Thông tin KH-CN mong nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các cấp, ngành, địa phương và sự đóng góp tích cực của đội ngũ CTV để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động thông tin KH-CN. Trong đó, đội ngũ CTV cần tiếp tục bám sát vào thực tiễn ở địa phương để tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tới; tuyên truyền phong trào thi đua lao động, sản xuất, đặc biệt là sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh… Qua đó, góp phần phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Hương Trà

tin liên quan

Cả 5 tuyến cáp biển nối Internet Việt Nam đi quốc tế đang gặp sự cố

Tuyến SMW3 đang gặp lỗi trong khi bốn tuyến cáp biển còn lại chưa được sửa xong. Như vậy, cả năm tuyến cáp quang biển kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế đều bị ảnh hưởng.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 ít liên quan đến vấn đề tim mạch

Xem xét dữ liệu về COVID-19 của 1.934.294 bệnh nhân, các nhà khoa học khẳng định tiêm vaccine ngừa COVID-19 ít liên quan đến những trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 bị đau tim, đột quỵ.

Đề xuất các giải pháp giảm thiểu ngập lụt ở TP. Đồng Hới

(QBĐT) - Ngày 20/2, Chi cục Thủy lợi tổ chức hội thảo khoa học "Đánh giá nguyên nhân gây ngập lụt và đề xuất các giải pháp xử lý cho TP. Đồng Hới".