icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2022

  • 13:58 | Thứ Hai, 10/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trong khuôn khổ Tháng Chuyển đổi số Quốc gia, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10, Bộ thông tin và Truyền thông sẽ khai mạc Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2022 (Vietnam International Digital Week-VIDW2022) vào ngày 11/10.
 
Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo, đại diện các Bộ, ngành, cơ quan quản lý chuyên ngành liên quan đến chuyển đổi số của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), các tổ chức quốc tế, hiệp hội, doanh nghiệp số trên toàn cầu.
 
Với chủ đề "Đối tác toàn cầu vì tương lai số bền vững" (Global Partnership for the Sustainable Digital Future), Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam diễn ra đến hết ngày 14/10 tại  Hà Nội với chuỗi sự kiện gồm hội nghị, diễn đàn về chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số, phát triển mạng 5G, hợp tác bảo vệ dữ liệu, phòng chống tin giả, nâng cao kỹ năng số cho người dân.
 
Việt Nam đã có nhiều chiến lược quan trọng để tăng tốc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số, Chính phủ số. Việc thiết lập các quan hệ đối tác số song phương và đa phương với các quốc gia trong khu vực, quốc tế là một nhiệm vụ trọng tâm trong 10 năm tới, nhằm phát huy tối đa các nguồn lực để tăng tốc xây dựng Việt Nam số (Digital Vietnam).
 
Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2022 tập trung thúc đẩy và mở rộng quan hệ đối tác số. Trong đó, ưu tiên nhiệm vụ hoàn thiện thể chế và môi trường quản lý; phát triển công nghiệp công nghệ số, hạ tầng số; xây dựng không gian mạng an toàn và tin cậy và nâng cao kỹ năng số cho người dân.
 
Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2022 cũng là dịp để các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp công nghệ số của Việt Nam, các nước ASEAN và nhiều nước khác đối thoại trực tiếp nhằm tăng cường kết nối, trao đổi thông tin, tìm hiểu cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại, đầu tư, phát triển thị trường, cùng đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số.
Theo TTXVN/Báo Tin tức

tin liên quan

Các nhà du hành vũ trụ Nga trên trạm ISS trở về Trái Đất

Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga cho biết trong 195 ngày trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS), 3 nhà du hành đã hoàn tất nhiều cuộc thí nghiệm và thực hiện 5 cuộc đi bộ ngoài không gian.

Thủ tướng gửi thông điệp của Chính phủ đẩy mạnh chuyển đổi số Quốc gia

Trong Ngày Chuyển đổi số Quốc gia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi tới cộng đồng doanh nghiệp và người dân thông điệp của Chính phủ về đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia trong thời gian tới.
 

Chuyển đổi số vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân

(QBĐT) - Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia 10/10, các cấp, ngành và địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác truyền thông và tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của toàn dân về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của CĐS đối với cuộc sống nói riêng của mỗi người và sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, của đất nước.