icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Israel kết hợp ghế xoay đa chiều với liệu pháp proton điều trị ung thư

  • 07:01 | Thứ Hai, 11/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Các nhà khoa học Israel đã phối hợp với Bệnh viện Hadassah phát triển một loại ghế mới có khả năng chuyển động theo nhiều hướng, qua đó giúp chùm tia proton có thể phóng tới những vị trí khó tiếp cận.
Kết hợp ghế xoay đa chiều với liệu pháp proton trong điều trị bệnh ung thư. (Nguồn: Trung tâm y tế Hadassah)
Kết hợp ghế xoay đa chiều với liệu pháp proton trong điều trị bệnh ung thư. (Nguồn: Trung tâm y tế Hadassah)
Trung tâm y tế Hadassah ở Jerusalem ngày 8/7 đã bắt đầu thử nghiệm một chiếc ghế có khả năng xoay bệnh nhân tới 260 độ, qua đó giúp cho việc điều trị bằng chùm tia proton chính xác hơn đối với bệnh nhân ung thư.
 
Hiện nay, liệu pháp điều trị ung thư bằng chùm tia proton cường độ cao đang được nhiều quốc gia quan tâm vì liệu pháp này chính xác hơn so với liệu pháp sử dụng tia X truyền thống.
 
Tuy nhiên, các máy trị liệu proton thường có kích thước lớn và chi phí điều trị cao khiến chỉ 1% bệnh viện trên toàn thế giới có được loại máy này.
 
Các nhà khoa học tại công ty P-Cure của Israel đã phối hợp với Bệnh viện Hadassah phát triển một loại ghế mới có khả năng chuyển động theo nhiều hướng, qua đó giúp chùm tia proton có thể phóng tới những vị trí khó tiếp cận trên cơ thể bệnh nhân.
 
Chiếc ghế này cho phép xoay cơ thể bệnh nhân tới 260 độ, qua đó giúp cho việc điều trị có thể phủ kín 360 độ so với loại ghế truyền thống.
 
Với phát minh trên, các nhà khoa học hy vọng sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân và giảm tác động bất lợi đối với các bộ phận sát với khối u ác tính.
Theo Cao Ứng (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Trung tâm Internet Việt Nam thay đổi nhận diện tên miền quốc gia ".vn"

Ngày 29/6, Trung tâm Internet Việt Nam - VNNIC (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) chính thức công bố thay đổi nhận diện thương hiệu mới tên miền quốc gia ".vn".

Phát triển một số giống sắn mới có khả năng kháng bệnh và hàm lượng tinh bột cao

(QBĐT) - Ngày 30/6, tại xã Vĩnh Ninh (Quảng Ninh), Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức kiểm tra tiến độ nhiệm vụ: "Nghiên cứu tuyển chọn và phát triển một số giống sắn mới có khả năng kháng bệnh khảm lá, năng suất và hàm lượng tinh bột cao phục vụ canh tác sắn bền vững tại Quảng Bình".

Phương pháp đơn giản giúp dự đoán chứng sa sút trí tuệ khi về già

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã phát hiện mối liên quan giữa sức khỏe mạch máu và chứng sa sút trí tuệ của con người khi về già và có thể nhận biết mối liên quan này bằng một phương pháp phổ biến.