icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cuộc thi Chuyển đổi số Quốc gia 2022 có giải thưởng gần 2 tỷ đồng

  • 05:52 | Thứ Bảy, 23/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đây là năm thứ 3 cuộc thi Tìm kiếm Giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions được chủ trì bởi Bộ TT&TT. Mỗi năm, cuộc thi đều có những thay đổi mới để tạo ra nhiều hơn các không gian sáng tạo.
Thứ trưởng Bộ thông tin và truyền thông Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại Lễ phát động Viet Solutions 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Thứ trưởng Bộ thông tin và truyền thông Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại Lễ phát động Viet Solutions 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ngày 22/7, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục Tin học hóa, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố cuộc thi nhằm tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions 2022.
 
Trong mùa giải năm nay, Ban tổ chức sẽ trao tổng số tiền thưởng cho 9 bài toán và giải pháp xuất sắc nhất ở 5 hạng mục là 1,8 tỷ đồng, tăng 180% so với năm ngoái.
 
Các hạng mục gồm: Bài toán và cách làm mới xuất sắc cho ngành; bài toán và giải pháp xuất sắc cho địa phương; bài toán và giải pháp xuất sắc cho doanh nghiệp; bài toán và giải pháp xuất sắc cho các dự án về cộng đồng.
 
Theo đại diện Ban tổ chức, Viet Solutions năm 2022 sẽ có một số điểm mới: Các cơ quan, tổ chức, cá nhân sẽ là người đánh giá hiệu quả và lựa chọn giải pháp công nghệ xuất sắc. Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đóng vai trò cầu nối, kết nối giữa người ra bài toán và người giải bài toán.
 
Bên cạnh đó, ngoài việc vinh danh doanh nghiệp công nghệ sáng tạo giải pháp cuộc thi còn nhấn mạnh cả vai trò của người đưa ra bài toán và ứng dụng thành công giải pháp.
 
Dù chưa phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông đã nhận được 30 bài toán từ các tổ chức, cá nhân và đăng tải trên trang https://c63.mic.gov.vn.
 
Đối tượng tham gia sẽ là các bộ, ngành có bài toán khó cần giải quyết; cộng đồng/hiệp hội các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang tìm kiếm đầu tư; cộng đồng sinh viên các trường đại học lớn quan tâm về khởi nghiệp; các tập đoàn/tổng công ty có bài toán khó cần giải quyết; tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có bài toán phù hợp với cuộc thi.
 
Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức kêu gọi các bộ, ngành, địa phương, các hội, cộng đồng doanh nghiệp công nghệ, các trường đại học, các tổ chức, cá nhân và người dân hãy tham gia, không phân biệt bài toán lớn hay bài nhỏ không phân biệt doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ, cá nhân, tổ chức trong nước hay cá nhân, tổ chức nước ngoài… 
 
Để đăng ký tham gia Viet Solution 2022, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể truy cập cổng thông tin cuộc thi tại địa chỉ https://vietsolutions.net.vn/.
Theo PV (Vietnam+)

tin liên quan

Bệnh huyết áp cao làm tăng nguy cơ trở nặng ở người nhiễm Omicron

Kết quả nghiên cứu cho thấy bệnh tăng huyết áp gây rủi ro cao nhất, làm gia tăng hơn 2 lần nguy cơ bệnh nhân phải nhập viện so với các bệnh nhân mắc COVID-19 khác.

NASA dự kiến hiện thực hóa dự án khai phá Mặt trăng vào cuối tháng 8

Sau nhiều lần trì hoãn, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo kế hoạch phóng tên lửa lên Mặt trăng vào cuối tháng 8.

Mỗi tháng có khoảng 25.000 thuê bao nghi ngờ phát tán cuộc gọi rác

Mặc dù có nhiều biện pháp ngăn chặn nhưng số lượng các thuê bao rác, cuộc gọi rác vẫn tăng mạnh trong nửa đầu năm 2022. Tính ra, trung bình có 25.000 thuê bao nghi ngờ phát tán cuộc gọi rác mỗi tháng.