icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trồng thử nghiệm cây chanh tứ quý trên đất thịt nhẹ

  • 18:35 | Thứ Tư, 29/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 29/6, tại xã Quảng Xuân (Quảng Trạch), Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tổ chức kiểm tra tiến độ nhiệm vụ KH-CN liên kết: “Trồng thử nghiệm cây chanh tứ quý trên đất thịt nhẹ huyện Quảng Trạch” do Công ty TNHH SXTM và DV Thanh Sơn chủ trì thực hiện. 
Cây chanh tứ quý được trồng thử nghiệm, phù hợp trên đất thịt nhẹ huyện Quảng Trạch.
Cây chanh tứ quý được trồng thử nghiệm, phù hợp trên đất thịt nhẹ ở huyện Quảng Trạch.
Qua báo cáo của cơ quan chủ trì và kiểm tra thực tế cho thấy, đến thời điểm kiểm tra, cơ quan chủ trì và chủ nhiệm nhiệm vụ đã xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện; các nội dung, công việc cơ bản hoàn thành theo thuyết minh, dự toán đã được duyệt.
 
Cơ quan chủ trì đã thực hiện các nội dung cụ thể, như: Tiến hành làm đất, thiết kế vườn trồng trên diện tích 5.000m2 tại xã Quảng Xuân; chuẩn bị đầy đủ cây giống, phân bón và vật tư nông nghiệp, lắp đặt hệ thống tưới nước nhỏ giọt; nhập giống và triển khai trồng 667 cây chanh tứ quý; triển khai chăm sóc và theo dõi tình hình sinh trưởng phát triển của cây chanh trồng; đánh giá tỷ lệ cây sống đạt 99%, sinh trưởng phát triển tốt, đạt yêu cầu so với thuyết minh được phê duyệt.
 
Đoàn kiểm tra đánh giá cao việc triển khai thực hiện bài bản và đúng tiến độ của cơ quan chủ trì, cây sinh trưởng và phát triển đạt tiến độ.
 
Đại diện đoàn kiểm tra của Sở KH-CN đề nghị cơ quan chủ trì và các cá nhân có liên quan tiếp tục thực hiện các nội dung tiếp theo, hoàn thành nhiệm vụ, sớm nhân rộng mô hình, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
 
Hương Trà

tin liên quan

Phương pháp đơn giản giúp dự đoán chứng sa sút trí tuệ khi về già

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã phát hiện mối liên quan giữa sức khỏe mạch máu và chứng sa sút trí tuệ của con người khi về già và có thể nhận biết mối liên quan này bằng một phương pháp phổ biến.

Biến đổi khí hậu có thể giảm tần suất xảy ra bão, lốc nhiệt đới

Giới nghiên cứu nhận thấy biến đổi khí hậu dường như đang làm giảm khả năng xảy ra hiện tượng lốc xoáy nhiệt đới trên khắp thế giới.

Việt Nam đặt mục tiêu hoàn thiện Chính phủ số vào năm 2030

Trong kế hoạch hành động của Bộ Thông tin và Truyền thông, chỉ số chính phủ điện tử của Việt Nam vào năm 2030 sẽ thuộc nhóm 50 nước đứng đầu.