icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

New Zealand thử nghiệm công nghệ xét nghiệm COVID-19 mới

  • 06:33 | Thứ Hai, 02/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Xét nghiệm mới này sử dụng công nghệ khuếch đại đẳng nhiệt qua trung gian vòng lặp (LAMP), được cho là có thể kết hợp tốc độ nhanh chóng của xét nghiệm nhanh với độ chính xác cao của xét nghiệm PCR.
Thứ trưởng Y tế Ayesha Verrall tiêm phòng COVID-19. (Ảnh: AP/TTXVN)
Thứ trưởng Y tế Ayesha Verrall tiêm phòng COVID-19. (Ảnh: AP/TTXVN)
Theo stuff.co.nz ngày 1/5, New Zealand đã quyết định thử nghiệm một công nghệ xét nghiệm COVID-19 mới được cho là cho kết quả có độ chính xác cao trong một thời gian ngắn.
 
Thứ trưởng Y tế Ayesha Verrall cho biết chính phủ sẽ phối hợp cùng hãng hàng không Air New Zealand thử nghiệm bộ xét nghiệm Lucira Check-It với nhân viên hãng này trong thời gian 3 tháng.
 
Bà nhấn mạnh: "Khi New Zealand kết nối lại với thế giới, chúng tôi đang khám phá công nghệ xét nghiệm tiên tiến giúp đem lại sự an toàn cho mọi người, giảm tối thiểu những trở ngại khi chào đón du khách."
 
Xét nghiệm mới này sử dụng công nghệ khuếch đại đẳng nhiệt qua trung gian vòng lặp (LAMP), được cho là có thể kết hợp tốc độ nhanh chóng của xét nghiệm nhanh với độ chính xác cao của xét nghiệm PCR. Xét nghiệm LAMP có chi phí thấp hơn xét nghiệm PCR và thuận tiện hơn, có thể tự thực hiện và cho kết quả trong vòng 30 phút.
 
Chi phí cho cuộc thử nghiệm này được chia sẻ giữa chính phủ và Air New Zealand. Giá bán lẻ của xét nghiệm này ở nước ngoài là vào khoảng 75 USD. Bà Verrall không cho biết số kit test chính xác dùng cho cuộc thử nghiệm này nhưng nói rằng sẽ là "hàng chục nghìn."
 
Theo đánh giá của quan chức này, xét nghiệm công nghệ LAMP có thể cung cấp một lựa chọn thuận tiện hơn cho khách du lịch, nhân viên làm việc ở biên giới, nhân viên y tế, nhân viên du lịch...Xét nghiệm cũng có thể được sử dụng ở những nơi nguy cơ dịch cao như bệnh viện, cơ sở chăm sóc người cao tuổi.
 
Cuộc thử nghiệm trên được triển khai trùng với thời điểm những du khách đầu tiên từ các quốc gia được miễn visa có thể trở lại Zealand từ 23:59 ngày 1/5.
 
Theo Trung Sơn (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Cảnh báo đợt lây nhiễm mới do các biến thể phụ của Omicron

Giới chức y tế và các nhà khoa học Nam Phi cảnh báo, Nam Phi có thể bước vào làn sóng dịch Covid-19 thứ năm sớm hơn dự kiến do các biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron.

Kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

(QBĐT) - Ngày 28/4, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Kế hoạch số 698/KH-UBND về Chuyển đổi số giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 để thực hiện Nghị quyết 07-NQ/TU ngày 31/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Moderna đề nghị Mỹ cấp phép sử dụng vaccine cho trẻ em dưới 6 tuổi

Giám đốc điều hành Moderna cho biết vaccine do công ty bào chế cho trẻ em từ 6 tháng tuổi đến dưới 6 tuổi có thể bảo vệ an toàn nhóm trẻ này trước virus SARS-CoV-2.