icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tỷ lệ điều trị tích cực khi nhiễm biến thể Omicron và Delta tương đương nhau

  • 13:59 | Thứ Năm, 28/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Một nghiên cứu gần đây của Đại học John Hopkins (Mỹ) khuyến cáo không nên xem nhẹ biến thể Omicron do số bệnh nhân nhiễm biến thể này phải trợ thở và chăm sóc tích cực tương đương với số người nhiễm biến thể Delta. 
Điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện ở Valley, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện ở Valley, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Nghiên cứu được tiến hành đối với hơn 2.000 bệnh nhân. Kết quả cho thấy trong số những người phải nhập viện do nhiễm Omicron, 67,7% phải thở oxy và 17,6% phải chăm sóc tích cực, trong khi con số này ở những bệnh nhân nhiễm biến thể Delta lần lượt là 73% và 25,4%. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy số bệnh nhân nhiễm Omicron dường như ít phải nhập viện hơn so với những người nhiễm Delta. 
 
Phó Giáo sư bệnh lý học Heba Mostafa thuộc Đại học Y John Hopkins, chủ trì công trình nghiên cứu trên, cho rằng số bệnh nhân nhiễm Omicron phải nhập viện điều trị đối mặt với nguy cơ diễn tiến nặng tương đương với số người phải nhập viện do nhiễm Delta. Theo bà, với nhiều người, mắc COVID-19 do nhiễm biến thể Omicron không hề nhẹ. 
 
Công trình nghiên cứu này đã được đăng trên EurekAlert thuộc Hiệp hội vì sự tiến bộ của khoa học Mỹ, công bố ngày 27/4.
Theo Ngọc Hà (TTXVN)

tin liên quan

Lý giải sơ bộ về các trường hợp miễn dịch tự nhiên với COVID-19

Lời giải thích đơn giản cho những trường hợp chưa tiêm vaccine nhưng vẫn có khả năng miễn dịch là do họ may mắn tránh được những tình huống lây nhiễm hay có thể đã mắc COVID-19 nhưng không hay biết.

Phải có tư duy đột phá và tầm nhìn chiến lược trong chuyển đổi số

Sáng 27/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì phiên họp thứ hai của Ủy ban.
 

Bản Đoòng đã có sóng điện thoại di động

(QBĐT) - Chi nhánh Viettel Quảng Bình vừa khánh thành và đưa vào sử dụng Trạm phát sóng di động tại bản Đoòng thuộc xã Tân Trạch (Bố Trạch), nhằm kết nối thông tin liên lạc và internet cho bản vùng sâu, vùng xa này.