icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kết hợp mũi vaccine tăng cường của Pfizer và vaccine phế cầu khuẩn

  • 07:08 | Thứ Năm, 13/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Pfizer đã thử nghiệm cùng lúc tiêm cả vaccine phế cầu khuẩn liên hợp thế hệ tiếp theo của công ty có tên PREVNAR 20 và mũi thứ ba vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech trên 570 tình nguyện viên.

Vaccine phòng COVID-19 do hãng dược Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) phối hợp phát triển. (Ảnh: THX/TTXVN)
Vaccine phòng COVID-19 do hãng dược Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) phối hợp phát triển. (Ảnh: THX/TTXVN)
 
Ngày 12/1, hãng dược phẩm Mỹ Pfizer cho biết có thể tiêm kết hợp mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 của hãng này với vaccine phòng bệnh viêm phổi, từ đó tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở những người từ 65 tuổi trở lên.
 
Trong nghiên cứu giai đoạn cuối, được bắt đầu tiến hành vào tháng 5/2021, Pfizer đã thử nghiệm cùng lúc tiêm cả vaccine phế cầu khuẩn liên hợp thế hệ tiếp theo của công ty có tên PREVNAR 20 và mũi thứ ba vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech trên 570 tình nguyện viên.
 
Mục đích của nghiên cứu là kiểm tra tính an toàn của sự kết hợp này và tính sinh miễn dịch sau khi bổ sung vaccine ngừa bệnh viêm phổi vào vaccine ngừa COVID-19 hiện có.
 
Công ty cho biết các phản ứng miễn dịch do PREVNAR 20 và mũi tăng cường vaccine của Pfizer/BioNTech tạo ra tương tự khi được tiêm chung hoặc tiêm với giả dược. 
 
Pfizer cho biết dữ liệu trên cung cấp bằng chứng cho khả năng tiêm cùng lúc vaccine PREVNAR 20 và vaccine ngừa COVID-19, giảm số lần mọi người phải đến bác sỹ khám hay ra hiệu thuốc. 
 
PREVNAR 20 đã được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ phê duyệt vào tháng 6 năm ngoái để giúp bảo vệ người trưởng thành chống lại hầu hết các bệnh do phế cầu khuẩn xâm nhập và bệnh viêm phổi.
 
Những tình nguyện viên tham gia nghiên cứu được tuyển chọn từ các cuộc nghiên cứu vaccine ngừa COVID-19 giai đoạn cuối và những người đã được tiêm mũi vaccine thứ 2 của Pfizer ít nhất 6 tháng trước khi tham gia nghiên cứu về việc tiêm chung với PREVNAR 20./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+

tin liên quan

10 sự kiện công nghệ thông tin tiêu biểu của năm 2021

Ngày 30-12, Câu lạc bộ Nhà báo công nghệ thông tin Việt Nam (ICT Press Club) đã công bố 10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2021. Trong 10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2021 thì dấu ấn của Chính phủ khá đậm nét trong các sự kiện này.
 

Đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động khoa học-công nghệ

(QBĐT) - Chiều 30-12,  Sở Khoa học-Công nghệ (KH-CN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ KH-CN năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

16 dự án của học sinh trung học cơ sở tham gia hội thi khoa học kỹ thuật

(QBĐT) - Trong hai ngày 28 và 29-12, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Minh Hóa tổ chức hội thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở (THCS), năm học 2021-2022.