icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trồng thử nghiệm Sa sâm trên vùng đất cát ven biển

  • 14:12 | Thứ Sáu, 17/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tại xã Đồng Trạch (huyện Bố Trạch), Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) vừa tổ chức kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ KH-CN liên kết: “Trồng thử nghiệm Sa sâm trên vùng đất cát ven biển Quảng Bình” do HTX Nông nghiệp sinh thái Dũng Na chủ trì thực hiện.
Kiểm tra thực địa trồng thử nghiệm Sa sâm trên vùng đất cát tại tại xã Đồng Trạch (huyện Bố Trạch).
Kiểm tra thực địa trồng thử nghiệm Sa sâm trên vùng đất cát tại tại xã Đồng Trạch (huyện Bố Trạch).
Cây Sa sâm là một vị thuốc quý, có vị đắng, ngọt, tính mát, thường được dùng để chữa viêm phế quản, ho khan, sốt, sản phụ ít sữa,… Hiện nay, nhu cầu của thị trường về sản phẩm Sa sâm là rất lớn, trong lúc nguồn cung rất thấp và chủ yếu là khai thác từ tự nhiên. Do đó, việc trồng thử nghiệm và nhân rộng mô hình là vấn đề cấp thiết.
 
Nhiệm vụ KH-CN liên kết “Trồng thử nghiệm Sa sâm trên vùng đất cát ven biển Quảng Bình” được triển khai từ tháng 5-2021, với quy mô 1.000m2 tại xã Đồng Trạch, đến nay, đã hoàn thành việc làm đất, xử lý đất bằng vôi bột, chuẩn bị đầy đủ phân bón và thiết bị cơ sở hạ tầng; đã trồng được 16.000 cây giống Sa sâm với diện tích 1.000m2; số lượng cây trồng được bón lót bằng rơm rạ (3kg/cây), phân chuồng (3kg/cây), super lân (0,1kg/cây) và làm giàn che mưa, nắng.
 
Sau khi kiểm tra cụ thể tại thực địa, đoàn kiểm tra của Sở KH-CN kết luận, tất cả các hạng mục thực hiện được trong thời gian qua của nhiệm vụ đều bảo đảm số lượng, chất lượng theo thuyết minh được phê duyệt; đồng thời đề nghị cơ quan chủ trì và các cá nhân có liên quan tiếp tục theo dõi quá trình sinh trưởng và phát triển của cây Sa sâm để sớm hoàn thành, nghiệm thu nhiệm vụ trong thời gian tới.
 
H. Trà

tin liên quan

Những xu hướng công nghệ sẽ còn tiếp tục 'bám rễ' sau năm 2021

Trong suốt hai năm đối mặt với đại dịch COVID-19, công nghệ đã giúp cả thế giới chuyển mình để đáp ứng những đòi hỏi của một thực tế mới. Nhưng những sự thay đổi này chỉ là sản phẩm của đại dịch hay còn tồn tại lâu dài? Dưới đây là những xu hướng công nghệ mà giới chuyên gia tin rằng sẽ không biến mất ngay cả khi đại dịch chấm dứt.

Samsung vẫn giữ 'ngôi vương' trên thị trường điện thoại thông minh

Theo Counterpoint Research, Samsung - nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, chiếm 20% thị phần trong giai đoạn từ tháng 7 đến 9-2021, tiếp theo là Apple với 14% và Xiaomi với 13%.

Chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 16-12, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Chuyển đổi số tỉnh Quảng Bình tổ chức phiên họp thứ nhất nhằm đánh giá tình hình chuyển đổi số của tỉnh năm 2021 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số năm 2022.