icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sinovac tuyên bố liều vaccine COVID-19 bổ sung sẽ tăng kháng thể gấp 10 lần

  • 08:33 | Thứ Ba, 08/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai cho thấy người được tiêm thêm liều vaccine ngừa COVID-19 thứ ba của Sinovac sẽ tăng lượng kháng thể lên gấp 10 lần trong một tuần.
VaccineCOVID-19 của Sinovac. Ảnh: VCG
VaccineCOVID-19 của Sinovac. Ảnh: VCG
Ông Yin Weidong, người phụ trách sản xuất vaccine của Sinovac, trả lời Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 5-5 rằng hãng này vừa hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai. 
 
Kết quả cho thấy các tình nguyện viên, những người đã tiêm hai liều vaccine COVID-19 của Sinovac và được tiêm thêm một liều tăng cường sau 3 – 6 tháng, có thể tăng lượng kháng thể trong cơ thể lên đến gấp 10 lần trong vòng 1 tuần và gấp 20 lần trong 15 ngày. 
 
Tuy nhiên, ông Yin cho biết Sinovac cần nghiên cứu kỹ lưỡng hơn nhằm xác định thời điểm tốt nhất để tiêm mũi bổ sung cho người dân. "Sau khi hoàn thành hai mũi tiêm, cơ thể chúng ta đã tạo ra một bộ nhớ miễn dịch. Về việc khi nào sẽ cần đến mũi tiêm thứ ba, hãy cho các nhà khoa học thêm thời gian để nghiên cứu", ông Yin nói.
 
Khi được hỏi liệu Sinovac có sản xuất vaccine mới để chống lại các virus biến thể hay không, người phát ngôn của Sinovac, ông Liu Peicheng thông báo các nghiên cứu về khả năng miễn dịch đối với các biến chủng của virus SARS-CoV-2 đang được tiến hành. 
 
Trong khi đó, ông Shao Yiming, bác sĩ hàng đầu tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc cho hay đang phân tích dữ liệu từ những người được tiêm chủng cách đây 6 tháng và kết quả sơ bộ cho thấy mức độ kháng thể của khoảng một nửa trong số họ vẫn còn tốt. Ông nói: “Với sự hỗ trợ của các dữ liệu khoa học, chúng tôi sẽ xác định được thời điểm những người đã tiêm vaccine nên được tiêm nhắc lại”.
 
Theo Xuân Chi (Báo Tin tức)