icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Google gỡ bỏ các tiện ích phụ của IAC trên trình duyệt Chrome

  • 09:16 | Thứ Ba, 08/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 6-12, Google thông báo đã gỡ bỏ một số tiện ích phụ của tập đoàn InterActive Corp (IAC) trên trình duyệt Chrome vì vi phạm chính sách của Google, đồng thời đang cân nhắc thêm các biện pháp chế tài.
 Biểu tượng của Google. Ảnh: AFP/TTXVN
Biểu tượng của Google. Ảnh: AFP/TTXVN
Người phát ngôn của Google cho biết hãng sẽ tiếp tục thảo luận với IAC về các chính sách của kho ứng dụng trực tuyến Chrome Web Store (CWS). Google hiện đã gỡ bỏ một số tiện ích mở rộng của IAC do vi phạm chính sách của công ty.
 
Thông báo nêu rõ Google đang đánh giá những tiện ích phụ còn lại cũng như các biện pháp chế tài. Tuy nhiên, người phát ngôn của Google không nêu cụ thể IAC đã vi phạm chính sách nào cũng như những những phương án chế tài mà hãng đang cân nhắc. Hiện Google chưa đưa ra quyết định về tình trạng của IAC trên kho ứng dụng trực tuyến CWS.
 
Người phát ngôn của IAC đã bác bỏ cáo buộc các tiện ích của công ty này vi phạm chính sách của Google, nêu rõ Google đã chấp thuận các tiện ích phụ của IAC trên CWS trong suốt nhiều năm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.
 
Theo người phát ngôn này, Google đã thu hàng trăm triệu USD của IAC phí quảng cáo và phân phối sản phẩm trên trên CWS, nhưng nay lại tận dụng vị thế để thu hẹp mảng kinh doanh của IAC trên trình duyệt, thậm chí tìm cách chấm dứt hoạt động này. 
 
Trước đó, báo Wall Street Journal (WSJ) đưa tin Google đang xem xét có áp đặt biện pháp trừng phạt nghiêm đối với IAC do "các hành vi quảng cáo gian lận" hay không. Google cho rằng IAC đã lừa dối người tiêu dùng về các tiện ích phụ và Google có thể cấm các sản phẩm của công ty này xuất hiện trên trình duyệt Chrome.
 
Theo WSJ, các nhà điều tra của Google phát hiện các tiện ích trình duyệt của IAC thường hứa hẹn những tính năng mà họ không có, và hướng người dùng tới các quảng cáo khác. Cho đến nay, Google vẫn chưa hành động theo khuyến cáo của nhóm phụ trách về an toàn và tín nhiệm của Chrome liên quan đến IAC, do hai bên đang cạnh tranh trong một số mảng và ban lãnh đạo Google quan ngại rằng các biện pháp trừng phạt có thể bị xem là hành vi cạnh tranh không lành mạnh.
 
Theo Đặng Ánh (TTXVN)