icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Hội hóa sinh Y học Việt Nam:

Tổ chức hội nghị khoa học toàn quốc lần thứ 24

  • 15:03 | Thứ Bảy, 28/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 28-11, tại TP. Đồng Hới, sau gần 2 ngày tiến hành, hội nghị khoa học toàn quốc lần thứ 24 của Hội hóa sinh Y học Việt Nam đã kết thúc thành công với 25 đề tài khoa học được báo cáo. Dự hội nghị có GS.TS. Lê Gia Vinh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Tổng Hội Y học Việt Nam. Về phía tỉnh Quảng Bình, dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Lương Bình phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Lương Bình phát biểu tại hội nghị.
Tại hội nghị, đại biểu đã được nghe các báo cáo khoa học về: vai trò hỗ trợ của phòng xét nghiệm trong lâm sàng; sàng lọc, phát hiện sớm và chẩn đoán ung thư gan; nghiên cứu áp dụng chỉ số sức khỏe tuyến tiền liệt trong chẩn đoán ung thư; các nghiên cứu giá trị trong chẩn đoán và điều trị ung thư tiểu mô tế bào; giới thiệu về phòng xét nghiệm 4.0, quản lý chất lượng phòng xét nghiệm và nhiều nghiên cứu có giá trị trong lĩnh vực hóa sinh... 
Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị
Đặc biệt, các đại biểu đã được nghe báo cáo liên quan đến xét nghiệm miễn dịch huyết thanh học kháng thể SARS-CoV-2 và xét nghiệm quan trọng trong quản lý bệnh nhân Covid-19...
 
Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Lương Bình đã cảm ơn sự quan tâm của các GS. TS, các nhà khoa học và hội viên Hội hóa sinh Y học Việt Nam đã quan tâm, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt tỉnh Quảng Bình nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung. Đồng chí đánh giá cao những đóng góp của Tổng hội Y học Việt Nam, Hội hóa sinh Y học trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. 
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Lương Bình tặng hoa chúc mừng hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Lương Bình tặng hoa chúc mừng hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, nhiều đề tài, công trình nghiên cứu khoa học của Hội hóa sinh Y học Việt Nam đã góp phần phát triển ngành hóa sinh, hỗ trợ tích cực cho công tác chẩn đoán, điều trị bệnh, giúp nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh với chi phí ngày càng hợp lý. 
Các đại biểu quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt.
Các đại biểu quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt.
Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã đầu tư mời các chuyên gia Y tế Cuba sang làm việc; đồng thời, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà quản lý, các y bác sỹ tham gia nghiên cứu khoa học, tiếp cận các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao nhằm nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh. Hội nghị lần này được tổ chức tại Quảng Bình là dịp để các chuyên gia, các nhà quản lý và đặc biệt là Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới trao đổi kinh nghiệm, cập nhật những kết quả nghiên cứu mới trong lĩnh vực hóa sinh.
Tổng hội Y học Việt Nam tặng bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích.
Tổng hội Y học Việt Nam tặng bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích.
Dịp này, Tổng hội Y học Việt Nam đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác của hội trong thời gian qua. Các đại biểu cũng đã tổ chức quyên góp ủng hộ cho đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lụt.
 
A.T