icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an ninh du lịch

  • 08:08 | Thứ Bảy, 12/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11-9, Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức hội thảo khoa học đề tài cấp tỉnh “Nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an ninh du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trong tình hình hiện nay” do Thượng tá, Tiến sỹ Hoàng Giang Nam, Trưởng phòng PX05 chủ nhiệm đề tài. Dự hội thảo có đại diện Sở Khoa học-Công nghệ, Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch Quảng Bình cùng đại diện lãnh đạo, chỉ huy công an các đơn vị, địa phương. 
 Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu tham gia hội thảo.
Đề tài đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu tham gia hội thảo.
Để du lịch Quảng Bình trở thành một “thương hiệu” cho du khách trong và ngoài nước, yếu tố quan trọng là công tác bảo đảm an ninh du lịch, cụ thể là bảo đảm trật tự công cộng, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng, chống cháy nổ; bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách trong và ngoài nước khi đến với du lịch Quảng Bình.
 
Lực lượng Công an giữ vai trò nòng cốt trong công tác này, tuy nhiên, cần có sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân. 
 
Công trình nghiên cứu khoa học đã đánh giá khái quát tình hình tác động, cơ sở vật chất kỹ thuật, những tiềm năng, thuận lợi để phát triển du lịch Quảng Bình. Ban tổ chức hội thảo cũng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu tham gia hội thảo, góp phần làm phong phú thêm những nội dung mà đề tài đã đề cập đến, đồng thời sẽ nghiên cứu, bổ sung nhằm hoàn thiện đề tài trước khi trình cấp có thẩm quyền nghiệm thu, phê duyệt.
 
Ngô Quang Văn