icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Minh Hóa:

Tích cực triển khai xây dựng chính quyền điện tử

  • 08:27 | Thứ Sáu, 04/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 3-9, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT) tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với huyện Minh Hóa về tình hình triển khai xây dựng CQĐT. 
: Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng phát biểu kết luận buổi làm việc.
Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Minh Hóa đã tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng CQĐT và đạt được một số kết quả nhất định. Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, hệ thống thông tin một cửa điện tử đã được triển khai đến các cơ quan hành chính Nhà nước từ cấp huyện đến cấp xã. Trang thông tin điện tử huyện đã và đang được đầu tư nâng cấp, phát huy tốt hiệu quả.
 
Hiện nay, hơn 80% cán bộ công chức, viên chức trên toàn huyện đã cập nhật và sử dụng phần mềm hệ thống quản lý văn bản và điều hành. 100% các phòng ban, đơn vị đã triển khai sử dụng chữ ký số trong việc gửi, nhận và sử dụng văn bản điện tử. Công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTN) đã được các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng kiểm tra thực tế tình hình triển xây dựng CQĐT ở xã Minh Hóa.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng kiểm tra thực tế tình hình triển xây dựng CQĐT ở xã Minh Hóa.
Tuy nhiên, công tác xây dựng CQĐT trong thời gian qua tại huyện Minh Hóa vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn vướng mắc, đặc biệt là cơ sở hạ tầng CNTT chưa đồng bộ, nhân sự còn thiếu…
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về các giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm giúp huyện Minh Hóa thực hiện tốt công tác xây dựng CQĐT trong thời gian tới.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng  đánh giá cao những kết quả đáng ghi nhận trong công tác triển khai xây dựng CQĐT của huyện Minh Hóa trong thời gian qua. 
 
Đồng chí đề nghị huyện Minh Hóa sớm thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng CQĐT của huyện; phối hợp với Sở TT-TT để sớm triển khai việc cài đặt chữ ký số trên thiết bị điện thoại di động; tích cực rà soát nhu cầu, phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác CNTT cho huyện  nhằm đáp ứng nhu cầu công việc, sớm xây dựng thành công CQĐT trên đại bàn huyện Minh Hóa.
 
Ngay sau buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tình hình triển khai xây dựng CQĐT ở xã Minh Hóa.
 
Phan Phương